Kevin O'Leary cho biết thói quen 'đơn giản' này có thể giúp bạn thăng tiến trong công việc

Không thiếu lời khuyên về những cách tốt nhất để thăng tiến trong công việc. Nhưng nếu bạn hỏi Kevin O’Leary, bạn chỉ cần tập trung vào một điều rất "đơn giản”.

“Khi bạn là một nhân viên, bạn muốn trông thật đẹp trước sếp của mình. Điều quan trọng trong kinh doanh là bạn đang làm việc rất tốt”, chủ tịch O’Shares ETFs nói với CNBC Make It.

O’Leary nói rằng khi bạn được giao một nhiệm vụ hoặc tình nguyện đảm nhận thêm trách nhiệm, bạn nên đảm bảo đo lường được hiệu suất của mình.

Điều này có thể bao gồm từ việc yêu cầu một thời hạn bằng văn bản cho một dự án đến việc đặt ra các chỉ số mục tiêu mà bạn muốn đạt được.

o-leary.jpg

Bằng cách có một mục tiêu có thể đo lường được, bạn đạt được “sự xuất sắc trong điều hành”, điều đó sẽ được chú ý không chỉ bởi sếp của bạn mà còn bởi những người khác xung quanh bạn, O’Leary nói.

Ông cho biết thêm, việc tập trung vào hiệu suất là đặc biệt quan trọng đối với những người làm việc từ xa, những người đã mất khả năng “nói chuyện phiếm vào bữa trưa” với sếp của họ.

Nhưng làm tốt công việc mới chỉ là một nửa của trận chiến. Bạn cần theo dõi chặt chẽ hiệu suất của mình bởi nó cũng quan trọng không kém.

O’Leary nói rằng bút và giấy là công cụ có giá trị nhất trong kho vũ khí của bạn khi đàm phán về việc tăng lương hoặc thăng chức - miễn là bạn sử dụng nó để viết ra tất cả những thành tích của mình trong công việc, O’Leary nói.

“Việc này không đến nỗi quá phức tạp. Nó như viết nhật ký, bạn chỉ cần quyển sổ và bút chì", ông nói. “Nó rất đơn giản”.

Đến lúc thảo luận về việc tăng lương hoặc thăng chức với sếp, bạn không cần phải vắt óc nhớ những gì bạn đã hoàn thành vì bạn đã viết ra tất cả.

“Sếp của bạn có thể không nhớ, nhưng bạn thì có, bởi vì bạn đã ghi lại từng việc, từng nhiệm vụ bạn được giao vào nhật ký”, O’Leary nói. “Nhật ký đó là hồ sơ thành công của bạn và bằng chứng rằng bạn có kỹ năng điều hành".

Terence Thomas Kevin O'Leary (sinh ngày 9/7/1954) là một doanh nhân, tác giả, chính trị gia và nhân vật truyền hình người Canada.

Từ năm 2004 đến năm 2014, ông xuất hiện trên các chương trình truyền hình khác nhau của Canada, trong đó có các chương trình tin tức kinh doanh, cũng như truyền hình thực tế.

Năm 2008, ông xuất hiện trên Discovery Channel của Project Earth. Từ năm 2009, ông xuất hiện trên Shark Tank, phiên bản Mỹ của Dragons 'Den .

Kevin O'Leary là ai?

(Tham khảo: CNBC)

CHẤN HƯNG