"Khả năng lây nhiễm của vợ chồng cựu giám đốc Hacinco rất mạnh, số F1 thành F0 vẫn còn tăng"

Như vậy, 11 trên tổng số gần 160 trường hợp F1 của vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh đã dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 19/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin về 9 trường hợp dương tính với SARS -CoV-2, trong đó có 6 người liên quan vợ chồng cựu Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh.

Đó là các bệnh nhân: N.V.C. (nhân viên cắt tóc cho vợ ông Thanh), N.V.X. (lái xe của ông Thanh), H.H.H. (đi cùng xe với ông Thanh), N.T.A. (lái xe của ông Thanh), N.H.Q. (con thứ 2 của ông Thanh), P.T.T. (từng làm việc trực tiếp với ông Thanh).

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết chùm lây nhiễm liên quan vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh cực kỳ phức tạp, có đến 160 người với hàng trăm F2. Ông Tuấn nhận định, khả năng lây nhiễm của vợ chồng ông Thanh rất mạnh, với số lượng người tiếp xúc gần đông như thế, nhiều khả năng số F1 chuyển thành F0 vẫn còn tăng. 

Ông Tuấn cho rằng đây là hậu quả rất nghiêm trọng, hiện công an Hà Nội đã vào cuộc, củng cố hồ sơ để xử lý trường hợp này.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) và vợ được ghi nhận dương tính với Covid-19 ngày 12/5. Theo điều tra dịch tễ, hai người này đã trốn tránh khai báo y tế, làm lây lan dịch bệnh.

Ngày 14/5, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản số 1473/UBND-SNV gửi Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội.

Ngày 15/5, Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) ra nghị quyết kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) đối với ông Thanh.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (18-19/5): Nam Bộ mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (18-19/5): Nam Bộ mưa to cục bộ

Chiều tối đêm mưa dông vài nơi; Tây Bắc và Trung Bộ có nắng nóng gay gắt; Đông Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to cục bộ. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ. Cảnh báo tác hại của nắng nóng.