Khách sạn Hilton Times Square Mỹ phải đóng cửa vô thời hạn vì COVID-19

Khách sạn Hilton Times Square 4 sao giữa Quảng trường Thời đại New York sẽ phải đóng cửa vô thời hạn và sa thải 200 nhân viên vì đại dịch COVID-19.

Wall Street Journal đưa tin, khách sạn nổi tiếng hàng đầu thế giới Hilton Times Square sẽ phải đóng cửa thời gian dài trong bối cảnh đại dịch COVID-19 . Trong hồ sơ gửi Bộ Lao động Tiểu bang New York , công ty kiểm soát khách sạn 478 phòng giữa trung tâm Manhattan đã thông báo về việc “có thể đóng cửa vĩnh viễn" và cho biết họ sẽ cắt giảm 200 việc làm. Quyết định này có hiệu lực vào tháng 10/2020.

Một phát ngôn viên của Sunstone Hotel Investors, công ty kiểm soát khách sạn cho biết, công ty đã nộp đơn để báo cáo rằng việc sa thải có thể kéo dài hơn 6 tháng. Ông nói thêm, việc nộp đơn "không nhằm ngụ ý rằng có một sự đóng cửa vĩnh viễn, ngày mở lại chính thức chưa được xác định hoặc sẽ bị ảnh hưởng bởi các cuộc đàm phán với người cho vay của chúng tôi, cũng như các điều kiện thị trường”.

Hilton Times Square là khách sạn có vị trí đắc địa nhất New York, nằm tại khu vực Midtown, cách Quảng trường Thời Đại chỉ 1 phút đi bộ và Broadway 5 phút đi bộ. Khách sạn này được xếp hạng 4 sao với giá đặt phòng thấp nhất khoảng 4,3 triệu đồng/đêm cho phòng 2 người lớn.

Hilton Times Square có thể là khách sạn đầu tiên ở New York công khai đóng cửa vô thời hạn. Ảnh: WSJ
Hilton Times Square có thể là khách sạn đầu tiên ở New York công khai đóng cửa vô thời hạn. Ảnh: WSJ

Khách sạn này là cơ sở kinh doanh được nhượng quyền mang thương hiệu Hilton Hotels & Resorts. Hilton cũng là thương hiệu bắt đầu cất nóc cho khách sạn 5 sao Hilton Hotel Saigon , là toà nhà khách sạn cao nhất TP.HCM tại trung tâm quận 1.

Hilton Times Square đã đóng cửa không đón khách vào tháng 3. Việc đóng cửa là dấu hiệu cho thấy đại dịch và suy thoái từ COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến ngành dịch vụ khách sạn hùng mạnh một thời của thành phố New York khi khách du lịch ở nhà và du lịch dạng công tác gần như ngừng hoạt động. 

Một số khách sạn đã tạm thời đóng cửa và cắt giảm thêm hoặc sa thải lao động, và Hilton Times Square là một trong những khách sạn đầu tiên công khai rằng họ sẽ không mở cửa trở lại trong tương lai vô thời hạn.

Các khách sạn ở Quảng trường Thời đại đặc biệt phụ thuộc vào du lịch nước ngoài, vốn đã cạn kiệt vì đại dịch và các buổi biểu diễn Broadway hiện đã bị hủy bỏ. Khu vực lân cận cũng chứng kiến một số vụ vỡ nợ thế chấp trong năm qua và một số khách sạn đã được chuyển đổi một phần thành nơi trú ẩn cho người vô gia cư để bù đắp cho nhu cầu sụt giảm.

Quảng trường Thời đại đìu hiu khi COVID-19 ghé ngang. Ảnh: Washington Post
Quảng trường Thời đại đìu hiu khi COVID-19 ghé ngang. Ảnh: Washington Post

Hilton Times Square đã phải chịu áp lực tài chính đặc biệt. Công ty mẹ Sunstone có khoản thế chấp trị giá 77,2 triệu USD sẽ đến hạn vào tháng 11/2020. Công ty năm nay đã ghi nhận giảm giá trị tài sản khoảng 107,9 triệu USD, còn 61,3 triệu USD. Sunstone cho biết vào tháng 8, họ đã không thực hiện thanh toán thế chấp kể từ tháng 4 và đang thảo luận với các bên cho vay về các giải pháp khả thi, bao gồm việc bàn giao tài sản.

Trong khi đó, tiền thuê mặt bằng mà Sunstone trả cho chủ sở hữu của khu đất dưới tòa nhà đã tăng lên đáng kể vào tháng 5/2020. Công ty cho biết, họ chưa trả tiền thuê mặt bằng kể từ tháng 3 và đã nhận được thông báo từ chủ nhà. Hai bên đang đàm phán về hợp đồng thuê.

Thị trường khách sạn của Manhattan vốn đã phải chịu áp lực từ việc chi phí hoạt động tăng cao và nguồn cung phòng dư thừa khi đại dịch bùng phát khiến lượng đặt phòng giảm đột ngột bắt đầu từ tháng 3. 

Theo công ty dữ liệu STR, tỷ lệ lấp đầy khách sạn của thành phố New York đã giảm xuống chỉ còn 19,6% vào đầu tháng 4, mặc dù đã phục hồi một phần nào đó trong thời gian gần đây. Một số nhà phân tích dự đoán rằng, có tới 25.000 phòng khách sạn ở New York có thể không bao giờ mở cửa trở lại.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương