Kháng thể của người nhiễm Covid -19 chỉ có thể bảo vệ cơ thể từ 6 -12 tháng

Các chuyên gia Trung Quốc khẳng định, kháng thể của người nhiễm Covid -19 chỉ có thể bảo vệ cơ thể từ 6 tháng đến 1 năm.

Chuyên gia hàng đầu của Trung tâm kiểm soát phòng ngừa bệnh Trung Quốc, ông Ngô Tôn Hữu cho biết, sự khác biệt giữa ca tái nhiễm Covid -19 và ca "tái dương tính" trước đó là "tái dương tính" không còn virus sống, không có triệu chứng và không có khả năng lây nhiễm; còn ca tái nhiễm thì vẫn còn virus sống và hoàn toàn có thể lây nhiễm virus cho người khác.

Kháng thể của người nhiễm Covid -19 chỉ có thể bảo vệ cơ thể từ 6 -12 tháng

Nguyên nhân là do cơ thể người bệnh sản sinh ra các kháng thể để bảo vệ cơ thể, tuy nhiên các kháng thể này không phải là tồn tại suốt đời. Các kháng thể sinh ra sau khi người bệnh nhiễm SARS-CoV-2 chỉ có khả năng bảo vệ cơ thể trong khoảng 6-12 tháng.

Ông Lý Bân - chuyên gia nghiên cứu sinh vật học tế bào của Trung Quốc nhận định, dù là tái nhiễm và các kháng thể không phát huy tác dụng nhưng cơ thể người bệnh vẫn có các tế bào nhớ (memory T cells) giúp giảm bớt khả năng dẫn đến các biến chứng nặng của bệnh.

Ông Lý cho rằng dù virus có biến đổi như nào thì nó cũng chỉ gây tác hại khi xâm nhập vào trong tế bào, thông qua kết hợp với thụ thể ACE2, trong khi chức năng của vaccine là ngăn ngừa sự kết hợp của thụ thể ACE2 với virus, đây chỉ là ca tái nhiễm đơn lẻ và vaccine vẫn có thể phát huy tác dụng.

Ngày 24/8 vừa qua, Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) xác nhận một trường hợp tái nhiễm Covid-19. Người này là nam, từng mắc Covid-19 vào tháng 3 và đã xuất viện. Các chuyên gia sau khi đối chiếu trình tự gien virus trong lần nhiễm đầu tiên và lần thứ 2 của bệnh nhân này đã phát hiện thấy 24 điểm khác biệt và đặc biệt là không còn tìm thấy kháng thể.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 26/8 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 26/8 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 26/8 ở tất cả các rạp.