Một người phụ nữ gốc Hoa bị đẩy xuống kênh ở Ireland vì sợ virus corona

Một đoạn video trên mạng xã hội ghi lại cảnh nhóm thanh niên đẩy ngã một người phụ nữ xuống Kênh Hoàng gia ở thành phố Dublin, Ireland.

Trên mạng xã hội Ireland gần đây bất ngờ xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh nhóm thanh niên đẩy ngã một người phụ nữ xuống Kênh Hoàng gia ở thành phố Dublin.

Ngay lập tức cảnh sát đã vào cuộc điều tra về hành vi “có động cơ phân biệt chủng tộc”. Nạn nhân là bà Xuedan Xiong, gốc Hoa, sống ở khu Castleknock của thành phố Dublin.

 Kênh Hoàng gia ở thành phố Dublin, Ireland. Ảnh: The Irish Time.
 Kênh Hoàng gia ở thành phố Dublin, Ireland. Ảnh: The Irish Time.

Vào ngày 14/8, bà Xiong đang đi bộ dọc con kênh thì gặp một nhóm thành thiếu niên, bà đã hỏi họ về nạn phân biệt chủng tộc. Sau đó, một cậu bé trong nhóm dùng xe đạp xô đẩy bà Xiong ngã xuống Kênh Hoàng gia. Vài phút sau lại có một nhóm thanh niên khác nhìn vào bà và gọi bà là "virus corona”. May mắn là có một vài người lạ mặt đã giúp đỡ bà Xiong thoát khỏi con kênh ngập nước.

Người phát ngôn từ phía cảnh sát khẳng định cảnh sát Ireland coi các hành vi phân biệt chủng tộc là tội nghiêm trọng: “Mỗi vụ việc phân biệt chủng tộc sẽ được điều tra một cách chuyên nghiệp và nạn nhân cũng được hỗ trợ trong suốt quá trình xử lý hình sự. Chiến lược Đa dạng và Tích hợp của cảnh sát Ireland giai đoạn 2019-2020 chú trọng vào việc báo cáo, điều tra và truy tố các vụ tấn công thù ghét. Chúng tôi đang cải thiện công tác tiếp nhận thông tin, khuyến khích người dân báo cáo các vụ việc”.

Cơ quan này cũng khuyến cáo nạn nhân nên báo cáo trực tiếp với cảnh sát và không chia sẻ vụ việc với bên thứ ba hay đăng tải lên mạng xã hội. 

Bộ trưởng Giáo dục Simon Harris chia sẻ: “Tôi cảm thấy kinh hoàng và khó chịu. Không đứa trẻ nào sinh ra đã là kẻ phân biệt chủng tộc, chúng ta phải đối mặt với thực tế đó và nhận lấy một phần trách nhiệm”. Người này khẳng định nạn phân biệt chủng tộc “không có chỗ trong xã hội Ireland”.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 17/8 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 17/8 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 17/8 ở tất cả các rạp.