Khởi tố vụ án bé 5 tuổi tử vong ở Nghệ An

Quyết định khởi tố được Công an Nghệ An ra ngày 11/6. Nghi can Đào Ngọc Hoàng, lớp 11, đang bị tạm giữ.

Ngày 12/6, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án về tội Giết người để làm rõ hành vi sát hại cháu H.T.V.Đ (5 tuổi), trú xã Quỳnh Tam, huyện Quỳ Lưu, Nghệ An, theo NLĐO.

Lối vào nơi khu vực tìm thấy thi thể bé Đ. Ảnh: VnExpress
Lối vào nơi khu vực tìm thấy thi thể bé Đ. Ảnh: VnExpress

Trước đó, chiều 7/6, bé Đ. (5 tuổi, xã Quỳnh Tam) xin bố đến nhà Đào Ngọc Hoàng (17 tuổi, trú cùng thôn) chơi. Tối cùng ngày, ông Hồ Văn Tụ (bố Đ.) không thấy con trai về nên cùng người thân tá hóa tìm kiếm, theo Zing.

Đến chiều 9/6, bé trai 5 tuổi được phát hiện tử vong cạnh bờ suối trong khu vực rừng tràm của Tổng đội Thanh niên xung phong ở xã Lăng Thành (huyện Yên Thành), cách nhà nạn nhân gần 10 km.

Kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân ban đầu cho thấy bé Đ. không có dấu hiệu bị sát hại, không có vết thương trên cơ thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là bé Đ. bị ngạt khí và bỏ đói, khát trong nhiều giờ.

Làm việc với công an, Đào Ngọc Hoàng khai do nghiện trò chơi điện tử nên đã giấu bé trai 5 tuổi với ý định sau đó đưa bé về như "người hùng". Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng tìm kiếm, nam sinh sợ nên không dám đưa bé về, dẫn đến sự việc đau lòng.

Ngoài Hoàng, công an cũng triệu tập thêm P.V.T. (17 tuổi, trú xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu). T. học cùng lớp với Hoàng và bị tình nghi có liên quan đến cái chết của cháu bé.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương