Kiên Giang ghi nhận 9 ca nhiễm COVID-19 nhập cảnh chiều 10/4

Theo bản tin chiều 10/4 của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 9 ca mắc COVID-19 tại Kiên Giang. Đây là những ca bệnh nhập cảnh được cách ly ngay.

Như vậy, tính đến 18h ngày 10/4, Việt Nam ghi nhận 2.692 ca nhiễm COVID-19, trong đó 1570 ca lây nhiễm cộng đồng.

Số ca tử vong liên quan đến COVID-19 ở nước ta đến nay là 35 ca. Đây là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại Đà Nẵng (31 trường hợp), Quảng Nam (03) và Quảng Trị (01).

mac moi chieu 10

Trên thế giới, hiện COVID-19 đã lây nhiễm ở 221 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 135,5 triệu ca, trong đó gần 109 triệu ca đã khỏi bệnh, gần 3 triệu ca tử vong và 23,5 triệu ca đang điều trị (102.127 ca diễn biến nặng).

Trong 12 giờ qua, số ca mắc của thế giới tăng 164.632 ca, tử vong tăng 4.368 ca.

Liên quan đến vấn đề vắc xin và tiêm chủng vắc xin COVID-19, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 diễn ra chiều 9/4, Bộ Y tế đã báo cáo dự kiến 3 phương án thực hiện "hộ chiếu vắc xin".

Cụ thể, nhóm đối tượng thứ nhất là người Việt Nam bị mắc kẹt ở nước ngoài, trong điều kiện đã tiêm vaccine thì về nước. Bộ Y tế cần có hướng dẫn chi tiết, cụ thể những người về từ nước nào thì có biện pháp cách ly, theo dõi y tế phù hợp, ở mức cần thiết, theo hướng an toàn. Trong đó cần tính đến cả những doanh nhân Việt Nam có nhu cầu ra nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh.

Nhóm đối tượng thứ hai là những người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đầu tư, kinh doanh, tuỳ từng nước, điều kiện, đã tiêm loại vắc xin nào thì sẽ phải quy định cụ thể về thời gian xét nghiệm, cách ly, theo dõi y tế.

Đối với nhóm đối tượng thứ ba là khách du lịch quốc tế, Bộ Y tế phối hợp với Bộ VHTTDL trình Ban Chỉ đạo phương án cụ thể lộ trình mở cửa du lịch.

Hướng ban đầu là du khách từ các nước kiểm soát tốt dịch bệnh, đã triển khai tiêm vắc xin đạt miễn dịch cộng đồng và nơi đến là những khu du lịch, nghỉ dưỡng quản lý, kiểm soát được người vào đã an toàn, có quy định kiểm soát đi lại, tiếp xúc trong nước.

P.V (t/h)