Làm mứt hạt sen đơn giản tại nhà ngon như mua ở tiệm

Mứt hạt sen là món ăn được ưa chuộng trong ngày Tết. Chỉ vài bước đơn giản dưới đây bạn có thể làm ngay món mứt này.

Mứt hạt sen giòn nhẹ bên ngoài và bùi bùi bên trong. Vị ngọt kết hợp với chút bùi bùi của hạt sen rất dễ ăn và cực ngon. 

Nguyên liệu

400 gram hạt sen tươi.

400 gram đường trắng.

1 ống vani.

1/2 quả chanh.

Cách làm mứt hạt sen

Bước 1: Sơ chế hạt sen

1.jpg

Bóc lớp vỏ bên ngoài hạt sen, loại bỏ tâm sen bằng cây tăm để giữ hạt sen không bị tách ra làm đôi, cắt bỏ phần đầu đen của hạt sen.

Rửa sạch lại hạt sen với nước. Vớt ra để ráo.

Bước 2: Làm mứt hạt sen

2.jpg

Luộc sơ hạt sen trong 10 phút. Sau đó vớt hạt sen ra.

Cho hạt sen vào thau nước có vắt 1/2 quả chanh. Bỏ đá lạnh vào thau hạt sen, nước chanh và ngâm trong vòng 10 phút. Việc này giúp hạt sen giòn hơn và không bị thâm đen.

Bước 3: Vớt hạt sen ra khỏi thau nước chanh và để ráo. Cho 400 gram đường vào, trộn đều. Ướp hạt sen và đường trong vòng 2 tiếng, đường sẽ chảy ra như trong hình.

3.jpg

Bước 4: Cho hỗn hợp hạt sen và đường lên chảo để sên ở lửa vừa. Khi nước đường hơi sệt lại, hạ lửa nhỏ và đảo đều tay. Đến khi hạt sen hoàn toàn khô ráo và có lớp phấn trắng bám ở ngoài như trong hình thì tắt bếp.

4.jpg

Bước 5: Lấy hạt sen ra khỏi chảo và đem đi phơi nắng hoặc để ở nơi thoáng gió cho khô hẳn. Bảo quản mứt sen trong hộp kín.

5.jpg

Thành phẩm

Mứt hạt sen thơm ngon, người lớn và trẻ em đều thích. Vị ngọt của đường cùng với chút beo béo, bùi bùi của hạt sen tạo nên hương vị tuyệt vời của món ăn. Vừa ăn mứt hạt sen, vừa nhâm nhi chút trà thì còn gì bằng!

HẢI MY