Làm quen người nước ngoài qua mạng, ba phụ nữ bị lừa gần 17,5 tỉ đồng

Các đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi là hứa tặng một số tiền lớn, yêu cầu người nhận phải đóng tiền thuế và phí.

Theo Thanh Niên, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 6 bị can gồm 3 người đàn ông nước ngoài, 3 phụ nữ Việt Nam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng bao gồm: Emeka (29 tuổi, quốc tịch Nigeria), Daillo Micheal (29 tuổi, quốc tịch Guinea), Samuel (28 tuổi, quốc tịch Nigeria), Bùi Thị Nghi (30 tuổi, ngụ An Giang), Cáp Xuân Thùy (23 tuổi, ngụ Sóc Trăng) và Nguyễn Thị Hương (ngụ Bình Dương). Trong đó Nghi và Thùy sống như vợ chồng với Daillo Micheal và Samuel tại TP.HCM.

4 trong số 6 nghi phạm của băng nhóm lừa đảo bị bắt giữ.
4 trong số 6 nghi phạm của băng nhóm lừa đảo bị bắt giữ.

Từ giữa năm 2020, nhiều người trình báo với Công an tỉnh Đồng Nai về việc bị những người nước ngoài tiếp cận làm quen trên mạng xã hội (Zalo, Facebook) rồi lừa đảo.

Các đối tượng này hứa tặng một số tiền lớn, yêu cầu người nhận phải đóng tiền thuế và phí. Chúng còn giả vờ đang mắc kẹt số tiền lớn trong ngân hàng hay dự án lớn ở nước ngoài đang triển khai, nếu những người trên giúp xử lý hoặc đầu tư thì sẽ được trả với lãi suất cao. 

Bà N.T.K đã chuyển gần 2,9 tỉ đồng; bà N.T.H chuyển hơn 1,6 tỉ đồng; đặc biệt bà T.T.L chuyển hơn 13 tỉ đồng. Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện thủ phạm là nhóm bị can nêu trên nên đã bắt giữ.

Đối tượng Emeka được giao nhiệm vụ đi mua hoặc thuê các thẻ ngân hàng, sau khi dụ được con mồi thì yêu cầu chuyển tiền vào. Nguyễn Thị Hương cho bị can này mượn thẻ ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo. Emeka giao các thẻ ngân hàng này cho 4 bị can còn lại đi rút tiền rồi chuyển vào tài khoản cho nghi phạm ở nước ngoài. Nhóm này được hưởng từ 1 - 3% số tiền mỗi lần giao dịch thành công. 

Thanh Mai

Hà Nội sẽ thay thế toàn bộ cây phong lá đỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh và Trần Duy Hưng

Hà Nội sẽ thay thế toàn bộ cây phong lá đỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh và Trần Duy Hưng

Cây phong lá đỏ trên đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh sẽ bị thay thế trong tháng 4.