Lào thêm du khách 14 nước vào danh sách được phép nhập cảnh

Chỉ với 1 chiếc bơm tự động và tốn khoảng 1 phút, người dùng đã có thể thổi căng chiếc xe điện độc đáo này lên và sẵn sàng vi vu trên đường phố.

Theo đó, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lào đã chấp thuận cho Brunei, Indonesia, Philippines, Na Uy, Thụy Sĩ, Phần Lan, Israel, Ireland, Hungary, Áo, New Zealand, Ba Lan, Đan Mạch và Bỉ cho phép nhập cảnh vào Lào theo diện mới. kế hoạch du lịch.

Trước đó, Lào đã công bố danh sách công dân 17 quốc gia được nhập cảnh nước này từ đầu năm 2022, trong đó có Việt Nam.
Theo kế hoạch mở cửa 3 giai đoạn của Lào, khách du lịch sẽ được phép đi lại trong hai khu vực là Khu du lịch xanh và các Tuyến đường du lịch xanh (Green Travel Trails).

laos-updates-list-of-countries-permitted-to-enter-under-green-travel-zone-plan-696x364.jpg

Theo kế hoạch mở cửa trở lại, khách du lịch sẽ được phép đi du lịch trong hai khu, đó là Khu du lịch xanh và Đường mòn du lịch xanh, sẽ được triển khai trong ba giai đoạn.

Trong Giai đoạn 1, từ ngày 1/1 đến ngày 30/3/2022, du khách có thể đến thăm thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Luang Prabang và huyện Vang Vieng thuộc tỉnh Viêng Chăn.

Trong khi đó 5 tỉnh sẽ được cấp phép thuộc các Tuyến đường du lịch xanh gồm: Oudomxay, Xayaboury, Xieng Khouang, Khammouane và Champasack.

Trong Giai đoạn 2, các Khu du lịch Xanh sẽ bao gồm 9 tỉnh là thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Viêng Chăn, Luang Prabang, Oudomxay, Xayaboury, Xieng Khouang, Khammouane, Savannakhet và Champasack.

Bốn tỉnh sẽ được cấp phép cho Tuyến đường du lịch xanh trong Giai đoạn 2, bao gồm: huyện Houay Xay ở tỉnh Bokeo, tỉnh Luang Namtha, tỉnh Sekong và tỉnh Salavanh.

Theo Laotiantimes, Lào đã ghi nhận hơn 111.000 trường hợp nhiễm COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu, với việc chính phủ phê duyệt việc mở lại biên giới có kiểm soát vào năm 2022 để giảm sự lây lan của COVD-19 trong nước.

GIA HÂN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương