Laptop nhỏ, nhẹ, giá mềm dành cho phái đẹp

Không phổ biến kiểu 100% trên tay như smartphone nhưng laptop được đánh giá là trợ thủ không thể thiếu cho gần như các công việc của chị em.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, tiêu chuẩn laptop hiện nay trong mắt chị em phụ nữ cũng khắt khe hơn nhiều. Những chiếc laptop dày, nặng đã dần bị thay thế bởi thế hệ laptop mỏng, nhẹ và thời trang, cấu hình cao và dĩ nhiên là giá thành phải hợp lý.

Tiêu chuẩn ngoại hình

Tiêu chuẩn là một chuyện, vấn đề còn là cấu hình và chi phí đầu tư. Trước đây, laptop “nhỏ, nhẹ” thường phải đánh đổi ở cấu hình thấp để có giá thành cạnh tranh. Điều này khiến nhiều chị em cảm thấy chưa ưng ý lắm.

Laptop nhỏ, nhẹ, giá mềm dành cho phái đẹp

Ở thời điểm hiện tại, không khó để tìm một chiếc laptop đáp ứng đủ cả 2 tiêu chuẩn: “khỏe mạnh” mà lại “dịu dàng”. Cụ thể, mỏng nhẹ thường phải có độ dày dưới 20mm, trọng lượng dưới 1,5kg, màn hình từ 11-13 inch. Mặc dù không có quạt tản nhiệt, hạn chế cổng kết nối và cả ổ DVD nhưng hầu hết laptop đều có vỏ hợp kim để thoát nhiệt tốt hơn. Theo đó, thiết kế và chất liệu cấu tạo cũng thời trang,“xịn sò” hơn hẳn.  

Phụ kiện đi kèm như adapter sạc cũng có cấu tạo khá nhỏ gọn và người dùng thông thường có thể không cần phải đem theo sạc vì thời lượng sử dụng của những chiếc máy mỏng nhẹ hầu hết đèu từ 5-6 giờ trở lên.

Ở phân khúc cao cấp hơn, laptop sở hữu cân nặng chỉ khoảng 1,2 kg, bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đáng chú ý, phân khúc này ghi nhận sự đa dạng mẫu mã với các tên tuổi như: Dell XPS 13 chỉ nặng 1,2kg, chiều dày dưới 12mm; Asus Zenbook S trọng lượng 1kg hay HP Envy 13 2019 thế hệ 8; Macbook Air; Macbook Pro; Lenovo Think Pad X1; Microsoft Surface book....

Laptop nhỏ, nhẹ, giá mềm dành cho phái đẹp

Tiêu chuẩn cấu hình

Phụ nữ hiện đại với khối lượng công việc không thua kém cánh mày râu nên tiêu chuẩn laptop trong mắt các chị em cần phải “khỏe mạnh”. Có ít việc hoặc chỉ là những công việc đơn giản, nhẹ nhàng, laptop đạt tiêu chuẩn từ Core i3 trở đi, Ram 4GB là ổn.

Trường hợp công việc liên quan nhiều đến tính toán như Excel thì chắc chắn phải chọn Core i5 trở lên. Các dòng máy sở hữu Core i7 thật sự phù hợp với chị em có công việc liên quan nhiều đến đồ họa, thiết kế trình chiếu. Các yếu tố khác không kém phần quan trọng như dung lượng ổ cứng, các cổng kết nối cần được quan tâm cùng với cấu hình máy để tránh cái cần không đủ dùng, cái không cần lại dư.

Vừa mỏng nhẹ vừa cấu hình mạnh đúng mong ước của chị em sẽ là những cái tên quen thuộc như: Dell XPS 13 phiên bản 2019 tầm trên 20 triệu đồng; Asus Zenbook Core i7 giá tầm dưới 30 triệu đồng; Macbook Air đời 2018- 2019; Microsoft Surface book thế hệ thứ 5... Phân khúc thấp hơn, Asus Vivo Book có giá từ 15 triệu đồng cho bản Core i3 (8th), SSD 256, Ram 4GB với trọng lượng khoảng 1,5 kg; Acer Swift Core i5, giá 17 triệu đồng, nặng 1,6 kg; HP Pavilion Core i5, nặng 1,6 kg, giá 16 triệụ đồng đều đáng để chị em “ngắm nghía” nếu hầu bao chưa thật sự rủng rỉnh.

Laptop nhỏ, nhẹ, giá mềm dành cho phái đẹp

Giá mềm

Trong vòng 2 năm trở lại đây, phân khúc laptop giá vừa túi tiền hầu hết người dùng, nhất là chị em văn phòng ghi nhận sự góp mặt của các dòng laptop giá trong khoảng 10 triệu đồng trở lại. Đổi lại, máy sẽ có vi xử lý hơi yếu và chậm, đơn cử như Asus Vivobook Core i3 thế hệ thứ 7 giá 9,5 triệu đồng, nặng 1,5kg; Acer Swift vi xử lý Celeron, Ram 4GB, ổ cứng 64 GB, nặng 1,3kg, giá 10 triệu dồng hoặc các thương hiệu kém nổi tiếng như Masstel hay Haier S1 HR-13M/Celeron N3350, Ram 3GB, nặng chỉ 1,3 kg, giá 4,9 triệu đồng.

Thực tế ghi nhận nhiều dóng máy giá thấp hiện nay có thiết kế đẹp, mỏng nhẹ không kém gì dòng đắt tiền và đang là xu hướng lựa chọn của nhóm chị em phụ nữ bán hàng online. Thị trường cũng đã xuất hiện các thương hiệu ít quen thuộc như Masstel, Haier. Tuy thua sút về cấu hình, thương hiệu nhưng các dòng máy này gần như đáp ứng 90% nhu cầu công việc bình thường.

Tiêu chí để thuyết phục người dùng lựa chọn dù thương hiệu có lạ nhưng vẫn là máy mới 100%, được bảo hành chính hãng, nhiều chương trình trợ giá hấp dẫn, tránh những rủi ro khi mua máy cũ có giá gần tương đương.

ÁI DÂN

FPT Shop giảm đến 28% cho tân sinh viên khi mua laptop, Macbook

FPT Shop giảm đến 28% cho tân sinh viên khi mua laptop, Macbook

Mua laptop, Macbook tại FPT Shop từ nay đến hết ngày 30/9, tân sinh viên năm 2019 vừa được giảm giá và tặng kèm nhiều phần quà hấp dẫn.