Lấy mẫu lô vaccine có 4 người tử vong sau tiêm ở Thanh Hóa để kiểm định

Trước đó, Hội đồng tư vấn chuyên môn kết luận, nguyên nhân 4 trường hợp tử vong nêu trên là sốc phản vệ sau tiêm vaccine Verocell phòng Covid-19.

Chiều 26-11, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã tới Thanh Hóa làm việc với lãnh đạo tỉnh và ngành y tế địa phương, liên quan đến sự cố tiêm chủng vaccine khiến 4 người tử vong tại Công ty TNHH giầy Kim Việt (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa), hôm 23-11.

Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các gia đình có thân nhân tử vong; chỉ đạo ngành y tế triển khai mọi biện pháp để cấp cứu, điều trị, theo dõi sức khoẻ cho các trường hợp phải nhập viện…

Địa phương này thống nhất với ý kiến của Hội đồng chuyên môn cho tạm dừng tiêm lô vaccine xảy ra sự cố, chờ kết quả đánh giá và kiểm định. Các lô vaccine khác cũng như các loại vaccine khác, Thanh Hóa vẫn tiếp tục triển khai tiêm bình thường.

  Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hiện đã qua cơn nguy kịch - Ảnh Tuấn Minh

Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hiện đã qua cơn nguy kịch - Ảnh Tuấn Minh

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết trong công tác tiêm chủng, đặc biệt là tiêm vaccine phòng Covid-19, đến nay chưa gặp sự cố nào đáng tiếc như ở Thanh Hóa. Vì vậy cần tiếp tục làm rõ nguyên nhân để rút kinh nghiệm, làm tốt hơn công tác tiêm chủng.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đồng tình với Thanh Hóa về việc tạm dừng tiêm lô vaccine liên quan đến sự cố, và lấy mẫu gửi Viện kiểm định vaccine và Sinh phẩm y tế để kiểm định.

Đồng thời, ông Nguyễn Trường Sơn cũng yêu cầu Cục Quản lý Khám chữa bệnh cùng các bệnh viện của Bộ lên kế hoạch cử đội chuyên gia vào hỗ trợ Thanh Hoá trong công tác tiêm chủng.

Thanh Mai

Metaverse có thể trở thành xu hướng chủ đạo nghìn tỷ đô la trong vài năm tới

Metaverse có thể trở thành xu hướng chủ đạo nghìn tỷ đô la trong vài năm tới

Gã khổng lồ tiền điện tử Grayscale cho biết metaverse là một cơ hội doanh thu hàng năm trị giá hơn 1.000 tỷ USD trong vài năm tới.