Lê Thị Mộng Tuyền - xạ thủ 2k3 Việt Nam thi đấu Olympic Paris 2024: VĐV súng trường đầu tiên của Việt Nam có vé dự Olympic

Hôm nay, vận động viên bắn súng Lê Thị Mộng Tuyền bước vào thi đấu.

 Cùng với Trịnh Thu Vinh, vận động viên Lê Thị Mộng Tuyền của đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ bước vào thi đấu chiều nay 28/7.

Lê Thị Mộng Tuyền sinh năm 2003, cô thi đấu nội dung 10m súng trường hơi nữ. Đáng chú ý, trong lịch sử của thể thao Việt Nam, Mộng Tuyền là vận động viên đầu tiên giành vé tham dự Olympic ở nội dung súng trường. 

Xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền
Xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền

Vận động viên đi lên từ thể thao học đường

Lê Thị Mộng Tuyền quê TP.HCM, cô là một trong vận động viên chuyên nghiệp hiếm hoi của thể thao Việt Nam đi lên chuyên nghiệp từ thể thao học đường. Năm học cấp 2, Mộng Tuyền vì tính tình có chút nhút nhát nên muốn tham gia bộ môn nào đó để có thể dạn dĩ hơn. Cô quyết định tham gia phong trào ở trường và được tiếp xúc với bắn súng.

Từ những lần thi đấu giải phong trào có thành tích, cô được ban huấn luyện đội tuyển bắn súng TPHCM tuyển chọn và chính thức trở thành vận động viên bắn súng chuyên nghiệp từ năm 2019.

Mộng Tuyền sẽ bước vào tranh tài vào chiều ngày 28/7 (Ảnh: TTXVN)
Mộng Tuyền sẽ bước vào tranh tài vào chiều ngày 28/7 (Ảnh: TTXVN)
Cô nàng thi đấu nội dung súng trường hơi 
Cô nàng thi đấu nội dung súng trường hơi 

5 năm thi đấu, gặt mưa thành tích

Tại đại hội thể thao toàn quốc năm 2022, Mộng Tuyền đoạt 3 HCV và xác lập 4 kỷ lục đại hội. Sau đó, cô giành HCV tại Giải vô địch Đông Nam Á. Đây cũng là HCV quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp của nữ vận động. 

Đến năm 2023, Tuyền giành 3 HCV tại Giải vô địch quốc gia. Đầu năm 2024, Xạ thủ 20 tuổi của tuyển bắn súng Việt Nam đã thi đấu xuất sắc ở nội dung 10m súng trường hơi tại Giải bắn súng vô địch châu Á 2024, giành tấm vé danh giá đến Olympic Paris.

Nội dung súng trường hơi không phải là thế mạnh của thể thao Việt Nam khi ra đấu trường quốc tế. Dẫu vậy, với sự tự tin của thế hệ GenZ Việt Nam, Mộng Tuyền được kỳ vọng sẽ tạo nên lịch sử nếu giành vé vào thi đấu chung kết ở nội dung 10m súng trường hơi nữ lúc 14h15 chiều nay 28/7.

Hải Đăng

Chính phủ Hàn Quốc chi tiền để Jin (BTS) trở thành người cầm đuốc ở Olympic Paris 2024?

Chính phủ Hàn Quốc chi tiền để Jin (BTS) trở thành người cầm đuốc ở Olympic Paris 2024?

Việc Jin (BTS) dẫn đầu đoàn rước đuốc tại Olympic Paris 2024 gây ra nhiều đồn đoán.