LG Display rơi vào thua lỗ trong quý II do nhu cầu trì trệ, giá màn hình giảm

Ngày 27/7, nhà sản xuất và cung cấp c LG Display Co., đã rơi vào cảnh thua lỗ trong quý II/2022 do tình trạng gián đoạn sản xuất bởi các đợt phong tỏa liên quan đến dịch COVID-19 của Trung Quốc và nhu cầu trì trệ đối với các tấm nền màn hình được sử dụng trong các sản phẩm điện tử.

Theo Yonhap, nhà sản xuất bảng điều khiển đã báo cáo khoản lỗ ròng trong quý II là 382 tỷ won (tương đương 290,8 triệu USD), đảo ngược từ mức lợi nhuận 424,1 tỷ won đạt được trong cùng kỳ năm 2021.

Công ty này cũng ghi nhận khoản lỗ hoạt động 488,3 tỷ won trong giai đoạn từ tháng Tư đến tháng Sáu vừa qua, so với lợi nhuận 701,5 tỷ won của một năm trước đó. Doanh thu bán hàng của họ giảm 14,6%, xuống 5.600 tỷ won trong quý II/2022.'

Theo khảo sát của Yonhap Infomax, công ty dữ liệu tài chính của Yonhap News Agency, mức lỗ hoạt động cao hơn 38,8% so với ước tính trung bình.

LG Display rơi vào thua lỗ trong quý II do nhu cầu trì trệ, giá màn hình giảm - Ảnh 1.

Một màn hình OLED lớn được nhìn thấy tại Quảng trường Thời đại ở Thành phố New York, trong bức ảnh này do LG Display Co. cung cấp vào ngày 23/4/2022. Ảnh: Yonhap

Công ty cho biết, kết quả hoạt động kém hiệu quả trong quý II/2022 là do khó khăn trong việc bảo đảm các nguồn cung linh kiện và khâu phân phối sản phẩm diễn ra trơn tru, đặc biệt là trong bối cảnh tình trạng phong tỏa xã hội kéo dài ở Trung Quốc, cùng với nhu cầu sản phẩm công nghệ thông tin (CNTT) yếu.

Nhu cầu về tấm nền LCD đang giảm dần, vì hầu hết các quốc gia đã dỡ bỏ các hạn chế về đại dịch, và mọi người ít chi tiêu hơn ở nhà và cho các thiết bị CNTT cá nhân.Công ty cho biết nhu cầu của doanh nghiệp cũng chậm lại do môi trường vĩ mô khó khăn.

LG Display cho biết họ sẽ tiếp tục giảm quy mô kinh doanh TV LCD đang thua lỗ "nơi mà sự khác biệt được coi là hạn chế", với mục tiêu ngừng sản xuất tấm nền TV LCD trong nước vào năm tới.

"Chúng tôi đang lên kế hoạch cho một lối thoát sớm hơn. Chúng tôi sẽ bắt đầu ngừng sản xuất và giảm công suất vào nửa đầu năm tới", công ty cho biết trong một cuộc gọi hội nghị, lưu ý rằng thị trường TV toàn cầu đã thu hẹp 24% vào năm ngoái và 10% trong nửa đầu năm nay.

Trong quý II, tấm nền TV chiếm 31% doanh thu, trong khi tấm nền dành cho thiết bị CNTT, bao gồm màn hình, máy tính xách tay và máy tính bảng, chiếm 45%, còn tấm nền dành cho thiết bị di động và các loại khác chiếm 24%.

Thay vào đó, công ty sẽ tập trung nhiều hơn vào tấm nền đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED) cao cấp để xoay chuyển tình hình kinh doanh, đồng thời cho biết thêm rằng các lô hàng tấm OLED cho TV và điện thoại thông minh cao cấp dự kiến sẽ tăng lên để đáp ứng nhu cầu theo mùa trong thời gian tới.

Tuy nhiên, LG Display cảnh báo về những khó khăn trong những tháng tới, khi suy thoái kinh tế bùng phát và nhu cầu sẽ tiếp tục giảm trong bối cảnh kinh tế vĩ mô không chắc chắn và niềm tin tiêu dùng yếu hơn, cũng như nỗ lực giảm thiểu hàng tồn kho của khách hàng.

LG Display cho biết họ sẽ tăng cường quản lý rủi ro trong khi tích cực tìm cách xác định các động lực tăng trưởng mới cho tương lai, vì các nhà sản xuất và bán lẻ nói chung đang trở nên thận trọng hơn trong hoạt động kinh doanh của họ.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thị trường và điều hành hoạt động và hàng tồn kho của chúng tôi dựa trên giả định rằng những rủi ro giảm giá sẽ thành hiện thực", LG Display cho biết.

(Nguồn: Yonhap)

LAN ANH