Liên Minh Huyền Thoại: Hướng dẫn bỏ túi Viego, luồng gió mới ở vị trí Đi Rừng

Kể từ khi được hé lộ thông tin về bộ kỹ năng, Viego thực sự là một tướng Đi Rừng được nhiều game thủ LMHT chờ đợi với lối chơi đặc biệt.

Những tưởng Viego sẽ là một tướng đi đường đơn với bộ kỹ năng giàu Sát Thương nhưng đến khi ra mắt, Hắc Diệt Đế Vương được xác nhận ở vai trò Đi Rừng. Và quả thực bộ kỹ năng của Viego phù hợp với vị trí này.

Cùng nhìn lại bộ kỹ năng của Viego trước khi tìm hiểu về hướng xây dựng và cách chơi cụ thể của vị tướng này.

Bảng Ngọc Bổ Trợ

bang-ngoc-viego-copy.jpg

Là tướng Đi Rừng với khả năng đấu tay đôi tốt và gây nhiều Sát Thương trong giao tranh, ngọc Chinh Phục được xem là phù hợp nhất với Viego.

Những điểm ngọc phụ cũng bổ trợ khả năng tấn công tốt của vị tướng này như Đắc Thắng, Huyền Thoại: Tốc Độ Đánh,… Ở nhánh phụ, ngọc Thợ Săn Tham Lam đang được khá nhiều cao thủ ưa chuộng, kết hợp với Chinh Phục sẽ mang đến lượng hồi phục đáng kể cho Viego.

Cách chơi

Trong giai đoạn đầu game, Viego không thực sự mạnh trong những pha trao đổi chiêu thức, vì thế việc ưu tiên hàng đầu là dọn rừng thật nhanh và an toàn. Cho đến khi kết thúc vòng rừng đầu tiên cùng trang bị Bó Tên Ánh Sáng, Viego mới thực sự sẵn sàng cho các pha gank.

Hạn chế solo 1vs1 cho đến khi có đủ 2 hoặc 3 món trang bị trấn phái. Vì thế, người chơi Viego cần quan sát và hỗ trợ lane để có các pha gank hiệu quả thay vì tranh cướp rừng.

Viego là tướng giàu Sát Thương nhưng thiếu chống chịu, vì thế cần chú ý trong những pha mở giao tranh. Giao tranh càng lâu thì Viego càng có lợi vì có thể tận dụng nội tại Thống Trị Tối Cao một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, chiêu cuối Tuyệt Mệnh của Viego cần được để dành và sử dụng theo cách kiên nhẫn nhất. Với khả năng kết liễu đối phương thấp máu tốt, Tuyệt Mệnh được dùng để giải quyết tướng địch sau đó Viego dùng Nội tại và có thể tái kích hoạt Tuyệt Mệnh một lần nữa, tương tự như 2 lần dùng chiêu cuối của Pyke.

Trang bị

12-5-copy.jpg

Vì tận dụng khá nhiều vào Sát Thương từ đòn đánh tay, Móc Diệt Thủy Quái được xem là trang bị Thần Thoại phù hợp nhất cho Viego. Kết hợp với Lưỡi Gươm Suy Vong, Viego có thể gây Sát Thương tốt lên cả những tướng Chống Chịu.

Món thứ hai mà Viego cần không gì khác ngoài thanh gươm của chính mình, Gươm Suy Vong. Các chỉ số của trang bị này rất phù hợp cho những pha đấu tay đôi vào cuối trận.

Giày cuồng nộ là lựa chọn ưu tiên nhất dành cho Viego để tăng khả năng tấn công. Tiếp theo đó, Huyết kiếm Vô Cực Kiếm là những món trang bị tối ưu hóa khả năng gây Sát Thương và Hồi Phục.

Thứ tự nâng kỹ năng

Luôn tối đa chiêu Q (Lưỡi Gươm Suy Vong) vì đây là chiêu thức gây Sát thương chính của Viego. Tiếp đến là chiêu E (Lãnh Thổ Sương Đen). Chiêu W lấy 1 điểm để gây khống chế trong khi chiêu cuối Tuyệt Mệnh nâng đúng cấp độ.

Kết luận

Viego là tướng dọn rừng nhanh, có hiệu ứng khống chế cứng để gank sớm và đặc biệt không tiêu tốn mana. Sức mạnh tăng tiến dần về cuối trận và có khả năng solo cực mạnh. Đồng thời, nội tại của vị tướng này cũng mang đến nhiều điều thú vị.

Bên cạnh đó, Hắc Diệt Đế Vương cũng có khuyết điểm là đầu game khá yếu, cần có nhiều trang bị để tác động đến cục diện và độ cơ động không quá cao.

viego

HOÀNG ANH