Liên tục đón tin vui, HLV Troussier vẫn còn đó mối lo cho kế hoạch lớn lao

Kế hoạch trẻ hóa của HLV Troussier vừa đón nhiều tin vui nhưng song song với đó vẫn là không ít điều cần lo lắng cho các học trò còn non nớt.

Trong danh sách triệu tập ĐTQG tháng Mười vừa rồi, HLV Troussier cho gọi tới 13 cầu thủ trẻ. Phần lớn trong số này sau đó được vị HLV người Pháp cho ra sân thi đấu trước các cường địch tại châu Á là Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Điều đó cho thấy rõ quyết tâm trẻ hóa đội tuyển của HLV Troussier dù thực tế, các trụ cột cũ vẫn đang trong giai đoạn đỉnh cao phong độ.

Tuy nhiên, khi V.League 2023/24 khởi tranh, kế hoạch trẻ hóa của HLV Troussier đối mặt một vấn đề: Các cầu thủ trẻ liệu có được cho thi đấu thường xuyên, để cải thiện khả năng và duy trì phong độ hay không? Đây là điều rất cấp thiết khi tháng 11 tới, ĐTQG đã bắt đầu thi đấu Vòng loại thứ Hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Tới tháng Một năm sau, chúng ta cũng thi đấu VCK Asian Cup. Thời gian là không còn nhiều để HLV Troussier căn chỉnh cho kế hoạch lớn TRẺ HÓA.

Những trận đầu tiên của vòng một V.League 2023/24 đã mang tới các tín hiệu rất tốt cho HLV Troussier. Trước Hà Tĩnh, Thanh Hóa đã cho ngôi sao trẻ Nguyễn Thái Sơn đá trọn vẹn trận đấu.

Tới 17h00 hôm qua, 22/10, Viettel cũng cho bộ tứ Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Trương Tiến Anh, Nhâm Mạnh Dũng ra sân từ đầu. Bộ 3 cầu thủ được ông Troussier triệu tập lên ĐTQG hồi tháng Mười (Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Trương Tiến Anh) đã chơi trọn vẹn trận đấu. Còn Nhâm Mạnh Dũng – người lên tuyển hồi tháng Sáu – cũng đá 58 phút.

Viettel sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ ở vòng một V.League 2023/24.
Viettel sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ ở vòng một V.League 2023/24.

Tới lúc 18h00, khi Quảng Nam làm khách trên sân Nam Định, tài năng 19 tuổi Nguyễn Đình Bắc – người đang rất được HLV Troussier coi trọng, cũng được trao cơ hội thi đấu. Đội khách đã tung Đình Bắc vào sân ở phút 40 để thay ngoại binh Lamothe.

Việc nhiều cầu thủ trẻ như vậy được đá tại V.League giúp ích rất nhiều cho kế hoạch thay mới ĐTQG của HLV Troussier. Nhưng mọi thứ cũng chưa thể trọn vẹn.

Trong danh sách tập trung tháng Mười của HLV người Pháp, CLB CAHN có 4 cái tên trẻ là Phạm Văn Luân, Hoàng Văn Toản, Giáp Tuấn Dương, Hồ Văn Cường. Hôm qua khi CLB CAHN đấu Bình Định, Giáp Tuấn Dương - Hồ Văn Cường chưa được đăng ký. Còn Phạm Văn Luân, Hoàng Văn Toản cũng chỉ có thể ngồi dự bị.

CLB CAHN có nhiều nội binh và ngoại binh chất lượng lại chưa đẩy mạnh mảng trẻ, nên cơ hội thi đấu của các cầu thủ
CLB CAHN có nhiều nội binh và ngoại binh chất lượng lại chưa đẩy mạnh mảng trẻ, nên cơ hội thi đấu của các cầu thủ "măng non" không nhiều (Ảnh: Tú Anh).

Đây thực ra là điều đã dự báo trước. Dàn cầu thủ trụ cột của CAHN rất nhiều ngôi sao lớn và sẽ là rất khó để CLB này dành chỗ cho các tài năng trẻ. Định hướng hiện tại của CLB CAHN cũng đang là làm sao để vận hành đội hình tốt nhất với các ngôi sao, hòng cạnh tranh danh hiệu, chứ chưa phải phát triển bóng đá trẻ. Bởi thế không riêng trận đấu hôm qua, có khả năng trong chặng đường sắp tới, các tài năng trẻ thuộc CLB CAHN dù nhận sự chú ý từ HLV Troussier, vẫn khó lòng có cơ hội thi đấu tại V.League.

Ở vòng 1 này, hiện còn trận Hà Nội FC và Bình Dương chưa thi đấu. Hà Nội FC có Nguyễn Văn Tùng đã lên tuyển dịp tháng Mười, còn của Bình Dương là Bùi Vĩ Hào, Võ Minh Trọng. Có thể Hà Nội FC và Bình Dương mùa này sẽ báo nhiều tin vui cho kế hoạch trẻ hóa ĐTQG của HLV Troussier. Bởi lẽ hai CLB này thời gian qua đều có định hướng đan xen cầu thủ trẻ thi đấu cùng các đàn anh trên đội một.

Dẫu còn nhiều khó khăn nhưng về cơ bản HLV Troussier vẫn đang nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các CLB V.League cho kế hoạch táo bạo của mình.

Đoàn Dự (Ảnh: Tú Anh)

Vợ Bùi Tiến Dũng lên mạng tìm chồng, dân mạng chung câu hỏi: Chị lại bị hack Facebook?

Vợ Bùi Tiến Dũng lên mạng tìm chồng, dân mạng chung câu hỏi: Chị lại bị hack Facebook?

Trung vệ Bùi Tiến Dũng nhiều lần dính lùm xùm đời tư, nguyên nhân đến từ những status của bà xã Nguyễn Khánh Linh.