Ba tựa game sở hữu kết thúc u tối, đáng sợ tới mức ám ảnh người chơi

Các game thủ có lẽ nên cân nhắc thật kỹ trước khi trải nghiệm những trò chơi dưới đây.

Những tựa game hay nhất thường đều có những kết thúc để lại ấn tượng rất sâu đậm đối với người chơi. Đó có thể là một thông điệp sâu sắc, hoặc khó hiểu khiến các game thủ phải dành nhiều ngày sau đó để nghiền ngẫm, đúc kết. Tuy vậy, vẫn có không ít nhà phát triển lựa chọn phương thức mạo hiểm hơn, đó là tạo ra những kết thúc ám ảnh, đáng sợ tới mức khiến người chơi phải cảm thấy khiếp hãi xuyên suốt những ngày sau đó.

Bloodborne

Không ai phủ nhận chất lượng và độ hay của Bloodborne, nhưng đồng thời đây cũng là một tác phẩm đầy bi kịch. Xuyên suốt câu chuyện, các game thủ sẽ phải đối mặt với rất nhiều kẻ thù đáng sợ. Có tới ba kết thúc trong Bloodborne và tại đây, chỉ duy nhất một lựa chọn là không đáng sợ, và hai lựa chọn còn lại chắc chắn mang tới cơn ác mộng cho đa số người chơi.

Ba tựa game sở hữu kết thúc u tối, đáng sợ tới mức ám ảnh người chơi

Cụ thể, hai kết thúc đáng sợ hơn đều yêu cầu người chơi từ chối lời đề nghị của người thợ săn già Gerhman để sát hại nhân vật chính. Lựa chọn đầu tiên bi kịch hơn, khi sau khi hạ sát Gerhman, người chơi sẽ phải thay thế chính thợ săn già đó, đồng thời tiếp tục dẫn những người khác - giống mình vào nỗi ác mộng kinh hoàng vừa trải qua. Còn lựa chọn thứ hai sẽ đưa người chơi thấy cảnh Thợ Săn biến thành mọt con sên quằn quại, bất lực và cực kỳ đáng sợ.

Dead Space

Không phải ngẫu nhiên mà Dead Space được coi là một trong những game kinh dị hay nhất mọi thời đại. Trò chơi chứa đầy những phân cảnh giật mình, ám ảnh và khiến người chơi luôn trong trạng thái bất an xuyên suốt phần lớn câu chuyện. Ngay cả đoạn kết cũng vậy.

Ba tựa game sở hữu kết thúc u tối, đáng sợ tới mức ám ảnh người chơi

Ban đầu, đoạn kết xuất hiện với phân cảnh Isaac đang cố gắng trốn thoát khỏi trạm vũ trụ Ishimura, chỉ để bị tấn ông bởi ảo giác về người bạn gái đã qua đời của mình. Nhưng ở phần làm lại, Issac lại bình tĩnh nói chuyện với ảo giác của mình về việc sẽ xây dựng lại một thứ gì đó tốt đẹp hơn. Điểm chung của cả hai kết thúc là Isaac đều sẽ không bao giờ thoát ra khỏi sự ám ảnh về những gì đã xảy ra trên tàu Ishimura, với vô số quái vật và các phân cảnh kinh hoàng.

The Forest

Ban đầu, The Forest chỉ được nhiều người nhìn nhận như một trong những trò chơi kinh dị sinh tồn mắc kẹt trên hòn đảo hoang dã - mô típ khá quen thuộc trong các tựa game thời gian gần đây. Thế nhưng, mọi thứ còn đáng sợ hơn thế. Là nhân vật chính, Eric phải nỗ lực cứu đứa con trai bị bắt cóc của mình sau một vụ tai nạn máy bay, khiến cả hai lạc vào một vùng đất xa lạ với những sinh vật hình người kỳ quái.

Ba tựa game sở hữu kết thúc u tối, đáng sợ tới mức ám ảnh người chơi

Sau quãng thời gian dần dần khám phá ra bí mật của hòn đảo, Eric phải đứng trước những lựa chọn khó khăn. Bỏ mặc con trai Timmy hoặc bỏ mặc hàng trăm người trên một chiếc máy bay đang ngang qua sẽ có số phận tương tự như mình và con trai, Eric, hay bạn sẽ phải lựa chọn. Và dù có quyết định thế nào, đây chắc chắn cũng là một cái kết đầy ám ảnh.

Tuấn Hưng

Bị cấm 10 năm, game thủ bối rối khi mãn án, nhờ cộng đồng mạng tư vấn

Bị cấm 10 năm, game thủ bối rối khi mãn án, nhờ cộng đồng mạng tư vấn

Trường hợp hy hữu này khiến người xem đều phải “bó tay”.