Lộ diện nam sinh đầu tiên bước vào vòng thi Quý I Olympia năm thứ 24

Nam sinh này đã có một phần "leo núi" cực xuất sắc.

Cuộc thi tháng đầu tiên của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 đã diễn ra với sự tranh tài của 4 thí sinh: Chu Ngọc Quang Vinh (trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Yên Bái); Mai Chính Hưng (trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng); Nguyễn Phú An (trường THPT Tô Hiệu, Hải Phòng) và Đỗ Thị Phương Thảo (trường THPT (Hoàng Quốc Việt, Quảng Ninh).

4 thí sinh tham gia
4 thí sinh tham gia "leo núi" trong vòng thi Tháng 1, Quý 1

Bước vào phần thi Khởi động, các nhà leo núi có phần tranh tài không thể gây cấn hơn. Kết thúc phần thi này, Quang Vinh nhanh chóng dẫn đầu đoàn leo núi với 95 điểm, xếp sau lần lượt là Phương Thảo (40 điểm), Chính Hưng (20 điểm) và Phú An (15 điểm). 

Quang Vinh trong phần thi Khởi động
Quang Vinh trong phần thi Khởi động

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, thử thách của chương trình đưa ra với 7 chữ cái. Ở câu hỏi đầu tiên, 4 thí sinh đều xuất sắc đưa ra đáp án đúng. Nhưng đến câu hỏi thứ 2, chỉ duy nhất Phương Thảo có câu trả lời chính xác và câu hỏi thứ 3 cũng chỉ có Phú An trả lời đúng. Khi 3 mảnh ghép được lật mở, Quang Vinh đã bất ngờ bấm chuông xin trả lời từ khóa và cậu đã trả lời đúng. Quang Vinh tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với số điểm 145.

Đến với phần thi Tăng tốc, Quanh Vinh tự tin tiếp tục giữ vững phong độ với điểm số 175 khá cách biệt với các thí sinh còn lại.

Bước vào phần thi Về đích, Quang Vinh an toàn lựa chọn gói câu hỏi 3 câu 20 điểm và không sử dụng ngôi sao hy vọng. Quang Vinh chỉ trả lời đúng câu hỏi đầu tiên, còn 2 câu hỏi sau, thí sinh này đã không đưa ra được đáp án đúng.

Quang Vinh lựa chọn gói câu hỏi 3 câu 20 điểm ở phần Về đích
Quang Vinh lựa chọn gói câu hỏi 3 câu 20 điểm ở phần Về đích

Kết thúc phần thi, Quang Vinh giành được 250 điểm và xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. 

Chiến thắng này của Chu Ngọc Quang Vinh không khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó trong vòng thi tuần, nam sinh này từng gây ấn tượng khi sở hữu số điểm mơ ước (80 điểm Khởi động, 130 điểm Tăng tốc, 300 điểm chung cuộc). Quang Vinh cũng là thí sinh sở hữu 3 điểm số cao nhất trong cuộc thi tháng 1.

Quang Vinh giành chiến thắng cuộc thi tháng 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24
Quang Vinh giành chiến thắng cuộc thi tháng 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

Ngoài đời, cậu bạn cũng có thành tích học tập cực "xịn xò" khi sở hữu IELTS 8.0 ngay từ lần đầu thi. Quang Vinh từng giành vòng nguyệt quế trong phần thi Chinh phục vũ môn ở Trại hè Hùng Vương khối các trường THPT chuyên khu vực Trung du và miền núi phía Bắc diễn ra tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc) cách đây không lâu.

Chưa hết, nam sinh còn có khả năng ghi nhớ siêu đỉnh khi có thể nhớ được hầu hết quốc kỳ của các quốc gia trên thế giới. Điều đó đã được MC Khánh Vy và MC Ngọc Huy thử thách và xác thực trong vòng thi tuần Olympia.

Đông