Lo ngại về các lệnh phong tỏa mới, chứng khoán Mỹ giảm điểm

Chứng khoán Mỹ giảm điểm khi các thành phố áp đặt biện pháp phong tỏa mới mặc dù trước đó xuất hiện những tin tức lạc quan từ vaccine COVID-19.

Kết phiên giao dịch ngày 14/12, chỉ số Dow 30 giảm 184,82 điểm, tương đương 0,6%, ở mức 29.861,55. Tại mức cao nhất trong phiên, chỉ số Dow tăng hơn 200 điểm và đạt mức cao nhất mọi thời đại. 

Chỉ số S&P 500 giảm 0,4% xuống 3.647,49. Nasdaq Composite hoạt động tốt hơn, tăng 0,5% lên 12.440,04.

Trước đó, thị trưởng Thành phố New York, Bill De Blasio, đã cảnh báo rằng, thành phố có thể sớm bị “phong tỏa hoàn toàn”. Những bình luận của ông đã gây áp lực lên chỉ số Dow và S&P 500.

De Blasio nói: “Chúng tôi đang chứng kiến ​​mức độ lây nhiễm COVID-19 chưa từng thấy kể từ tháng 5 và chúng tôi phải ngăn chặn đà phát triển đó, nếu không hệ thống bệnh viện của chúng tôi sẽ bị đe dọa".

Các khu vực khác của Hoa Kỳ, cũng như nhiều quốc gia khác, đã thực hiện các biện pháp ngăn cách xã hội chặt chẽ hơn. Tại Anh, Bộ trưởng Y tế nước này cho biết, London sẽ bị áp đặt vào cấp độ hạn chế COVID-19 cao nhất.

  Dow giảm hơn 150 điểm trong bối cảnh gia tăng lo ngại về các biện pháp khóa cửa mới. Ảnh: Internet

Dow giảm hơn 150 điểm trong bối cảnh gia tăng lo ngại về các biện pháp khóa cửa mới. Ảnh: Internet

Quincy Krosby, Giám đốc chiến lược thị trường tại Prudential Financial, cho biết: “Đây là những khóa chặt đang làm tổn hại đến tăng trưởng toàn cầu. “Câu hỏi bây giờ là có bao nhiêu bang và quốc gia nữa áp dụng chế độ này”.

Cảnh báo của De Blasio được đưa ra khi Hoa Kỳ bắt đầu triển khai vaccine COVID-19 do Pfizer-BioNTech nghiên cứu, trên khắp đất nước. Liều đầu tiên của vaccine đã được tiêm ở Thành phố New York vào hôm 14/12. FDA dự kiến ​cũng ​sẽ công bố đánh giá của mình về vaccine Moderna trong tuần này.

Mark Haefele, Giám đốc đầu tư tại UBS Global Wealth Management, cho biết: “Chúng tôi hy vọng vaccine COVID-19 hiệu quả sẽ được phổ biến rộng rãi trong quý II năm 2021, nhằm đưa hoạt động kinh tế và xã hội trở lại mức bình thường hơn".

Vaccine COVID-19 đang được tung ra trong những ngày đen tối nhất của đại dịch ở Hoa Kỳ. Hơn 300.000 ca tử vong liên quan đến COVID-19 đã được xác nhận ở Hoa Kỳ và hơn 16 triệu trường hợp dương tính.

Trong khi đó, các nhà lập pháp ở Washington một lần nữa cố gắng thúc đẩy một gói kích thích COVID-19 mới.

Một nhóm lưỡng đảng gồm các thành viên quốc hội có kế hoạch tung ra gói kích cầu trị giá 908 tỷ USD. Tuy nhiên, hai bên vẫn còn một số bất đồng, đặc biệt là về viện trợ của chính quyền địa phương và tiểu bang.

“Rõ ràng là nền kinh tế đang chậm lại khi các hoạt động đóng cửa tại địa phương tiếp tục diễn ra, nhưng bất kỳ tác động nào đến thị trường chứng khoán đều bị hạn chế cho đến nay. Liệu điều này có tiếp tục diễn ra trong quý I không, nhưng dự đoán của chúng tôi là khả năng thu hồi sẽ bị hạn chế trừ khi có điều gì đó thay đổi đáng kể trong câu chuyện vaccine", Tavis McCourt, chiến lược gia cổ phần tổ chức tại Raymond James, nói với khách hàng trong một ghi chú.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương

Đọc nhiều nhất