Loại quả người Việt hay ăn: Có tác dụng đẹp da, mượt tóc, lại tốt cho sinh sản đến không ngờ

Không chỉ làm đẹp da, mượt tóc, tốt cho tiêu hóa, khỏe xương... loại quả này còn giúp cải thiện sinh lý nam giới, có lợi cho sinh sản.

Theo BS Trương Quang Hải (Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện Bưu Điện Hà Nội), quả sung là món ăn kèm độc đáo mà ông bà ta rất ưa dùng. Nó không chỉ giúp làm đẹp da, mượt tóc, cải thiện tiêu hóa, làm chắc khỏe xương mà còn cực tốt cho sinh sản. Cụ thể, ăn sung thường xuyên giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý nam giới.

Quả sung là món ăn kèm độc đáo mà ông bà ta rất ưa dùng. Ảnh minh họa
Quả sung là món ăn kèm độc đáo mà ông bà ta rất ưa dùng. Ảnh minh họa

Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), trong Đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình, có tác dụng tiêu thũng, giải độc, kiện tỳ thanh tràng. Người ta thường sử dụng quả sung để chữa viêm họng, khản tiếng, tiêu hóa kém, viêm ruột, kiết lỵ, đại tiện bí kết, sản phụ thiếu sữa, mụn nhọt lở loét, chán ăn phong thấp…

Y học hiện đại cho rằng, quả sung chứa glucose, saccarose, quinic acid, shikimic acid, oxalic acid, citic acid, malic acid, auxin, các nguyên tố vi lượng như canxi, photpho, kali... và một số vitamin như C đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Một số lợi ích sức khỏe của quả sung bao gồm ngăn ngừa táo bón, tăng tiết sữa cho sản phụ sau sinh, giúp giảm cân, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch vành, ung thư ruột kết, tốt cho bệnh nhân tiểu đường, phòng chống tăng huyết áp, ngăn ngừa sự thoái hóa điểm vàng… Đặc biệt, nó có khả năng tăng cường ham muốn tình dục. Do đó, nó rất tốt cho các cặp đôi đang trong độ tuổi sinh sản, muốn có thêm con.

Dưới đây là những công dụng của quả sung:

Quả sung rất tốt cho các cặp đôi đang trong độ tuổi sinh sản, muốn có thêm con. Ảnh minh họa
Quả sung rất tốt cho các cặp đôi đang trong độ tuổi sinh sản, muốn có thêm con. Ảnh minh họa

 1. Chống ung thư

Đặc tính chống ung thư của quả sung có liên quan đến các thành phần có tác dụng chống oxy hóa xuất hiện nhiều trong mủ ở lá và quả sung.

Các chất chống oxy hóa như polyphenol có trong lá, quả sung giúp cơ thể chống lại sự hình thành và phát triển của các gốc tự do. Từ đó giúp ngăn chặn và làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư, giảm sự phân hủy collagen. Do đó, ăn sung thường xuyên sẽ giúp chị em trẻ lâu, phòng chống lão hóa.

2. Duy trì làn da khỏe mạnh

Quả sung có những tác động tích cực lên làn da. Đặc biệt là trong các tình trạng viêm da dị ứng, khô da hoặc ngứa do dị ứng.

Các vitamin A, vitamin C, khoáng chất từ quả sung có khả năng chống oxy hóa trên tế bào da, giúp làm chậm sự hình thành nếp nhăn trên da do quá trình lão hóa gây ra. Đó chính là lý do ăn sung thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, ít dấu hiệu tuổi tác.

Ăn sung thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, ít dấu hiệu tuổi tác. Ảnh minh họa
Ăn sung thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, ít dấu hiệu tuổi tác. Ảnh minh họa

3. Giúp tóc chắc khỏe, bảo vệ chân tóc

Quả sung rất giàu sắt - một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Ngoài ra, các vitamin nhóm B cùng với đồng, magiê... trong quả sung còn giúp bảo vệ chân tóc giúp tóc luôn chắc khỏe, ngăn ngừa gãy tóc rụng tóc.

Chị em ăn sung thường xuyên chắc chắn sẽ được hưởng lợi với mái tóc bóng khỏe không ngờ.

4. Cải thiện tiêu hoá

Thành phần chất xơ có trong quả sung là nguồn thức ăn cần thiết giúp nuôi dưỡng hệ vi sinh vật có lợi trong đường ruột.

Ăn sung thường xuyên góp phần cải thiện quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa các tình trạng như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu...

5. Tăng cường sức khỏe xương khớp

Quả sung là nguồn cung cấp canxi và kali dồi dào. Đây đều là các khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự khỏe mạnh của hệ xương khớp.

Canxi là thành phần thiết yếu của xương, giúp duy trì cấu trúc xương. Trong khi kali giúp cải thiện mật độ xương và làm chậm quá trình mất xương.

Ăn sung thường xuyên góp phần cải thiện quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa các tình trạng như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu... Ảnh minh họa
Ăn sung thường xuyên góp phần cải thiện quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa các tình trạng như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu... Ảnh minh họa

6. Khắc phục yếu sinh lý nam giới

Hàm lượng nhóm vitamin (B, C…), khoáng chất (K, P…), glucose, saccharose, oxalic axit, citric axit, shikimic axit… trong quả sung rất dồi dào. Do đó, ăn sung thường xuyên giúp bổ sung năng lượng, thúc đẩy ham muốn mãnh liệt và khoái cảm tình dục.

Nó cũng thúc đẩy quá trình sản xuất và tăng chất lượng tinh trùng, tăng cường lưu thông máu đến dương vật. Từ đó giúp cương dương nhanh, kéo dài thời gian quan hệ, chữa chứng xuất tinh sớm hiệu quả.

Các thành phần khác trong quả sung như omega-3 giúp giảm cholesterol trong máu, kali hỗ trợ điều hoà huyết áp. magiê hỗ trợ hoạt động tuyến thượng thận, ngừa xuất tinh ngược… Tất cả đều giúp bồi bổ sức khỏe nam giới, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nam. Do đó, ăn sung chính là một cách cải thiện khả năng sinh sản cho phái mạnh cực hiệu quả.

Tuấn Minh

Chống nắng, đẹp da vào mùa hè với các loại quả quen thuộc không ngờ tới này

Chống nắng, đẹp da vào mùa hè với các loại quả quen thuộc không ngờ tới này

Những thực phẩm có tác dụng chống nắng cho da không phải là thứ gì quá đắt đỏ, chúng chính là những loại quả mà bạn dùng hàng ngày.