Lừa đảo hàng trăm tỷ đồng, vợ Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng bị bắt

Nạn nhân của bà Liên phần lớn là cán bộ, công chức, viên chức... đang công tác tại cơ quan nhà nước như UBND tỉnh Lâm Đồng, Tỉnh ủy, các sở, ngành...

Tối 15/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Bùi Thị Mai Liên (SN 1974), Trưởng phòng Hành chính Tư pháp thuộc Sở Tư pháp Lâm Đồng để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng, theo VOV.

 Lực lượng chức năng dẫn giải bà Liên rời khỏi Sở Tư pháp Lâm Đồng. 
 Lực lượng chức năng dẫn giải bà Liên rời khỏi Sở Tư pháp Lâm Đồng. 

Bà Liên là vợ ông Đoàn Xuân Sơn (SN 1972), Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng.

Ngay trong đêm, nơi làm việc của bà Liên tại phòng Hành chính Tư pháp (Sở Tư pháp Lâm Đồng) nằm trong trung tâm hành chính tỉnh bị cảnh sát khám xét. Nhiều tài liệu liên quan đã được thu giữ.

Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định, số tiền bà Bùi Thị Mai Liên rủ hợp tác làm ăn, dùng hành vi gian dối, vay mượn tiền của nhiều người khoảng 500 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo nguồn tin ngoài xã hội, số tiền bà này giao dịch với các chủ nợ lên đến cả ngàn tỷ đồng.

Để mọi người tin và rót vốn, ngoài chức danh Trưởng phòng Hành chính Tư pháp và chồng là Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng , bà Liên còn lập hợp đồng hoặc viết giấy vay nhận nợ của nhiều người.

Tài sản để chủ nợ tin tưởng là 51 lô đất nền tại dự án quy hoạch khu Măng Lin, phường 7, TP. Đà Lạt.

Để vay được tiền, bà Liên còn thế chấp căn nhà đang ở và một số tài sản là bất động sản khác. 

Tin tưởng bà Liên giữ chức vụ cao và có chồng là Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng, rất nhiều người đã cho đối tượng này vay tiền, người nhiều nhất trên 53 tỷ đồng, ít cũng vài ba tỷ. Có trường hợp một lô đất nhưng bà Liên đã ký công chứng thế chấp vay tiền của hai người. Ông Sơn được cho là trực tiếp ký ít nhất 2 giấy vay nợ cùng vợ. 

Nhiều nạn nhân còn tố cáo ông Đoàn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng cùng vợ là bà Bùi Thị Mai Liên trực tiếp hỏi vay tiền, dùng uy tín nghề nghiệp “lôi kéo” khiến các bị hại tin tưởng, giao tiền. Có những khoản vay nợ, bà Liên giao dịch ngay tại cơ quan. Nhiều người đang làm việc tại Sở Tư pháp Lâm Đồng cũng trở thành nạn nhân của bà Liên khi giao tiền cho bà này.

Nhiều tháng qua, một số chủ nợ của bà Liên đã kéo đến Sở Tư pháp Lâm Đồng tìm gặp vợ chồng bà Liên để đòi nợ. Sự việc đã gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, tính tôn nghiêm của cơ quan nhà nước.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Lâm Đồng mở rộng điều tra.

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương