Ly hôn chồng thiểu năng trí tuệ, người phụ nữ Việt Nam sống 5 năm dưới gầm cầu tại Hàn Quốc để được gần con

Mới đây, một phụ nữ người Việt tại Hàn Quốc đã bị bắt vì tội phá hoại máy móc và gây hỏa hoạn tại nhà kho ở văn phòng quận Dongdaemun (Seoul).

Theo Sở cảnh sát Quận Dongdaemun (Seoul) và Văn phòng công tố quận phía bắc Seoul thông tin, vào ngày 22/4, một phụ nữ người Việt Nam tên Hyeon (44 tuổi) đã bị bắt và bị truy tố với tội danh cố ý phá hoại tài sản công cộng.

Được biết, chị Hyeon đến Hàn Quốc và kết hôn với người chồng bị thiểu năng trí tuệ. Họ có với nhau một đứa con nhưng đã ly hôn vào năm 2016. Chị khai rằng mình bị mẹ chồng chửi bới, hành hung vì không giỏi tiếng Hàn cũng như không biết cách chăm sóc chồng con.

Ly hôn chồng thiểu năng trí tuệ, người phụ nữ Việt Nam sống 5 năm dưới gầm cầu tại Hàn Quốc để được gần con

Sau khi ly hôn, cô Hyeon nhận được trợ cấp và lang thang sống khắp nơi, từ Gosiwon (một dạng phòng đơn với diện tích nhỏ, giá thuê thấp tại Hàn Quốc) đến phòng tắm hơi hay những trung tâm dành cho phụ nữ vô gia cư.

Đến năm 2019, người phụ nữ này bắt đầu sống trong căn lều dựng tạm dưới gầm cầu Jungnang cạnh con sông cùng tên. Giới chức trách quận Dongdaemun đã đề nghị hỗ trợ Hyeon về nhà ở cũng như việc học tiếng Hàn nhưng bị từ chối.

Sau đó, Hyeon do không nhận được trợ cấp sinh hoạt cơ bản vì không có địa chỉ tạm trú và không đáp ứng các điều kiện để nhận trợ cấp khác nên chỉ có thể sống nhờ tiền ăn xin từ người qua đường. Lực lượng chức năng đã nhiều lần yêu cầu Hyeon rời đi nhưng người này không chấp hành.

Ngày 26/3, Hyeon dùng búa đập phá và châm lửa đốt một chiếc máy trong nhà kho của văn phòng quận ở gần Sân vận động bóng đá Gwangyang. Sau 20 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn và không có thương vong về người.

Nói về lý do, Hyeon cho biết bản thân rất tức giận vì những người dọn dẹp sông Jungnang đã dán giấy yêu cầu người phụ nữ rời lều và chụp ảnh: 

"Tôi muốn sống gần con, Tôi không muốn quay lại trung tâm dành cho người vô gia cư để tiếp tục bị bắt nạt nữa." - Hyeon tức giận cho biết.

Được biết, Hyeon sẽ phải hầu tòa vào tháng sau.

Nguồn: Chosun

Phạm Trang

Thái tử Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Thái tử Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong lần đầu tiên đứng đầu danh sách 50 người giàu nhất Hàn Quốc của Forbes.