MacBook Pro tự nhiên bốc cháy khiến người dùng bị thương

Mới đây, một chủ sở hữu của Apple MacBook Pro đã bị thương nhẹ khi pin laptop của họ tự bốc cháy. Chiếc laptop được đề cập ở đây chính là MacBook Pro 2015.

Người dùng Squeezieful trên Reddit đã chia sẽ sự việc MacBook Pro 2015 của mình bị nổ và bàn tay của anh ấy bị bỏng nhẹ sau khi anh ấy cố gắng lấy chiếc máy tính của mình ra khỏi gầm giường.

Đây chính là mẫu laptop của nhà Táo khuyết bị một số hãng máy bay liệt vào danh sách cấm vì pin của nó được cho là có nguy cơ cháy nổ cao.

Tuy chỉ là bị thương nhẹ nhưng những vụ cháy như thế này chắc chắn sẽ tồn tại nguy cơ tiềm ẩn nguy hiểm, thậm chí mang đến thương tích nặng hơn cho con người mà chúng ta nên chú ý.

apple-macbook-pro-2-696x345.jpg

Theo Squeezieful kể lại, anh ta đã đặt chiếc laptop này ở chế độ ngủ ở dưới gầm giường và không sạc nó. Đột nhiên, anh ấy cảm nhận được khói và mùi do vỏ nhựa nóng chảy.

Sau đó, Squeezieful đã lấy chiếc laptop của mình ra khỏi gầm giường, khiến tay bị thương và thảm sàn nhà cũng bị cháy theo.

apple-macbook-pro-1.jpg

Được biết, vào năm 2015, Apple đã tổ chức một đợt thu hồi mẫu MacBook Pro 15 inch được bán vào khoảng tháng 9/2015 tới tháng 2/2016.

Việc thu hồi xảy ra khi một số chiếc MacBook Pro bắt đầu có hiện tương phồng pin lên và phát nổ. Rất có thể, sự cố không may mắn diễn ra gần đây rất có thể là do người dùng sở hữu phiên bản MacBook Pro bị lỗi này.

Tuy nhiên người dùng Reddit lại khẳng định máy tính xách tay của mình đã được sửa cho vấn đề này khi gửi số kiểu máy của nó vào biểu mẫu chương trình thu hồi pin. Hiện, anh ta đang chờ Apple phản hồi về sự cố này.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương