Malaysia đình chỉ tất cả hoạt động ngoài trời của học sinh do nắng nóng kéo dài

Nhà chức trách cảnh báo tình trạng nắng nóng hiện nay có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe như tăng thân nhiệt, say nắng, mất nước.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục Malaysia Lim Hui Ying cho biết nhà chức trách đã yêu cầu dừng mọi hoạt động ngoài trời của các trường học trên cả nước do thời tiết nắng nóng kéo dài. Ban giám hiệu các trường học cũng phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa và theo dõi diễn biến tình trạng thời tiết mỗi ngày.

"Để tránh các sự cố đáng tiếc, Bộ Giáo dục đã yêu cầu tạm thời dừng mọi hoạt động ngoài trời, bao gồm hoạt động ngoại khóa và thể thao, tại các trường học trên cả nước", bà Lim nói, Channel NewsAsia đưa tin.

Ảnh: Daily Express.
Ảnh: Daily Express.

Trước đó, Bộ giáo dục Malaysia đưa ra hướng dẫn khi nhiệt độ vượt ngưỡng 37 độ C trong 3 ngày liên tiếp, các sở giáo dục sẽ phải giám sát và đóng cửa các trường học, các hoạt động ngoài trời sẽ bị đình chỉ nếu nhiệt độ trên 35 độ C.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục Malaysia đã cho phép học sinh và giáo viên mặc quần áo thể thao đến trường.

Đã có 2 trẻ em ở Kelantan thiệt mạng do nắng nóng. Nạn nhân là một bé trai 11 tuổi và một bé gái 19 tháng tuổi. Sau sự việc này, chính quyền bang Sabah nói họ sẽ thảo luận việc kéo dài các kỳ nghỉ, trước mắt là nghỉ Hè, nếu nắng nóng cũng kéo dài và gay gắt.

Trang Independent gọi đợt nắng nóng gay gắt kéo dài ở nhiều nước châu Á là “đợt nóng quái vật”. Các nhà khoa học nói rằng đợt nắng nóng vào tháng 4 và đầu tháng 5 thế này là “dấu hiệu cảnh báo” cho một mùa Hè “nóng dữ dội” ở phía trước. Trang Independent cũng cho biết, đã có một số trường hợp tử vong ở Ấn Độ và Thái Lan do nhiệt độ “phá mọi kỷ lục”. Nhiều trường học ở 2 nước này cũng đã đóng cửa vì nóng.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, Malaysia sẽ chứng kiến nhiệt độ cao trên 35 độ C trên phần lớn cả nước trong thời gian đầu tháng 5.

Thanh Mai

Chuyên gia: Định giá startup Việt Nam có thể giảm 50%

Chuyên gia: Định giá startup Việt Nam có thể giảm 50%

Định giá các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam có thể giảm 50% so với mức đỉnh gần đây khi những người sáng lập công ty điều chỉnh để giảm đầu tư mạo hiểm, một đối tác trong công ty cổ phần tư nhân long lifeest of land water cho biết.