Mạng xã hội Gab đang 'chiêu dụ' tỷ phú Elon Musk?

Trong một tweet xuất hiện trên mạng xã hội Twitter, đại diện mạng xã hội Gab chỉ tweet ngắn gọn:" Call me, Elon!".

Tuy nhiêu, sự xuất hiện của dòng chữ ngắn gọn này đã dấy lên đồn đoán rằng, mạng xã hội Gab đang "chiêu dụ" người giàu nhất thế giới về phía mình sau khi Elon Musk công khai chỉ trích Twitter và nhóm Big Tech.

Sự chỉ trích của Elon Musk xuất hiện sau khi Twitter khóa vĩnh viễn tài khoản của TT Trump.

"Rất nhiều người sẽ không hài lòng với các công ty công nghệ cao ở Bờ Tây, những công ty đúng ra phải là  trọng tài thực tế của quyền tự do ngôn luận", ông Elon Musk cho biết cách đây không lâu.

Giao diện của mạng xã hội được cho là đang
Giao diện của mạng xã hội được cho là đang "chiêu dụ" người giàu nhất thế giới.


Về phía Gab, sau khi các mạng xã hội Twitter, Facebook, Instagram chặn vô thời hạn các tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump những ngày vừa qua khiến số lượng người đăng ký Gab tăng lên đột biến.

Tờ Business Insider dẫn nguồn từ Gab ngày 9/1, cho biết nền tảng này đã ghi nhận trên 10.000 thành viên đăng ký mới mỗi giờ.

Gab là một trang web mạng xã hội phổ biến trong cộng đồng những người thiên hữu, được thành lập vào năm 2016 bởi Andrew Torba.

Thiết kế của Gab tương tự như Twitter, hiển thị các bài đăng thịnh hành ở giữa, tin tức tổng hợp ở bên phải, menu và phần khám phá ở bên trái.

Tháng 10/2018, trang tin tức Vox của Mỹ cho biết Gab có khoảng 465.000 - 800.000 người dùng. Tới tháng 7/2020, Fox Business thống kê lượng tài khoản trên Gab tính đến tháng 4 cùng năm là 1,1 triệu và 3,7 triệu lượt truy cập hàng tháng trên toàn thế giới.

Năm 2017, Gab từng bị xóa khỏi Play Store do vi phạm chính sách về phát ngôn thù địch, đồng thời bị từ chối phát hành trên App Store cũng với lí do tương tự. Năm 2018, công ty cung cấp tên miền cho Gab là Go Daddy đã ngắt kết nối trang web này khi nó chứa các bài đăng liên quan đến vụ việc tay súng bị cáo buộc sát hại 11 giáo dân tại Pittsburgh, Pennsylvania (Mỹ).

Hiện phía tỷ phú Elon Musk chưa đưa ra bình luận nào về lời "chiêu dụ" này.

P.V

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương