Masan và SK Group đầu tư 345 triệu USD vào The CrownX

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) và SK Group (Hàn Quốc) vừa ký kết thỏa thuận mua lại cổ phần của The CrownX với tổng giá trị 345 triệu USD.

Trong đó, SK Group đầu tư 340 triệu USD, Masan đầu tư 5 triệu USD. Sau Giao dịch, tỉ lệ sở hữu của Masan và SK tại The CrownX lần lượt là 85% và 4,9%. Trong thời gian sắp tới, Masan có thể sẽ gia tăng tỉ lệ sở hữu tại The CrownX.

Masan đặt mục tiêu sẽ khép lại vòng huy động vốn với giá trị từ 200 lên 300 triệu USD vào The CrownX trước cuối năm 2021. Credit Suisse (Singapore) đóng vai trò là đơn vị tư vấn tài chính cho Masan Group.

img-8493a697e9b1e1c9b05c412cbb6c2e9c-v.jpg
Người dân mua sắm tại siêu thị WinMart+.

Trong thời gian tới Masan ưu tiên tăng tốc mở rộng mô hình mini-mall tại The CrownX.

Mô hình này là một phần trong chiến lược “Point of Life”, tích hợp WinMart+ (nhu yếu phẩm), kiosk Phúc Long (trà và cà phê), dược phẩm và Techcombank (tiện ích tài chính) và Mobicast (nhà mạng di động mới) vào một nền tảng khách hàng thân thiết.

Các cửa hàng thí điểm theo mô hình mini-mall đã gặt hái kết quả thành công bước đầu với lưu lượng khách hàng gia tăng và lợi nhuận cải thiện rõ rệt.

Masan hiện đang xây dựng kế hoạch trung hạn để tái mở rộng quy mô trên toàn quốc, đồng thời duy trì có lợi nhuận thông qua các chỉ số chính như sau: Gia tăng mức đóng góp của danh mục nhãn hàng riêng, chiếm 20-25% doanh số kênh bán lẻ hiện đại.

Đồng thời tập đoàn này cũng thúc đẩy xu hướng mua sắm nhu yếu phẩm trên kênh online, đặt mục tiêu kênh online đóng góp trên 5% vào tổng doanh thu hay đạt 50.000 đơn hàng/ngày. Hợp tác với 2.000 – 3.000 đối tác bán lẻ truyền thống của Masan Consumer Holdings để thúc đẩy mô hình nhượng quyền của WinCommerce.

Theo ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group, thỏa thuận đầu tư của SK đã khẳng định niềm tin vững chắc vào sự thành công của mô hình “mini-mall” trên quy mô toàn quốc, góp phần mang đến các giá trị vượt trội cho người tiêu dùng mỗi ngày.

Bước nhảy vọt tiếp theo của Masan là thúc đẩy phát triển nền tảng khách hàng thân thiết và tăng tốc số hóa để phục vụ trọn vẹn nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, từ sản phẩm đến dịch vụ trên cả kênh offline và online.

HẢI MY