Máy bay phải hạ cánh khẩn vì bị mèo chui vào buồng lái tấn công phi công

Sự cố nghe có vẻ khó hiểu nhưng đây không phải là lần đầu tiên các con mèo tấn công phi công của máy bay.

Theo RT, ngày 24/2, một máy bay chở khách đã buộc phải quay trở lại sân bay ở thủ đô Khartoum của Sudan vì phi công bị mèo tấn công. Cụ thể sau nửa giờ cất cánh từ sân bay quốc tế Khartoum, một con mèo bất ngờ xuất hiện trong buồng lái và hung hăng lao vào người của phi hành đoàn.

Dù cố gắng khống chế nhưng thất bại, phi công đã quyết định quay đầu máy bay và trở lại thủ đô của Sudan.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Al-Sudani, chiếc máy bay đã trải qua một đêm trú tại một nhà chứa máy bay ở sân bay Khartoum trước chuyến bay. Nguồn tin của họ cho rằng có khả năng con mèo đã lẻn lên tàu trong quá trình dọn dẹp hoặc xem xét kỹ thuật và trốn bên trong cabin, sau đó gây náo loạn cho các phi công.

Trước đó, một sự cố tương tự từng xảy ra hồi năm 2004. Một máy bay của Bỉ với 62 người trên khoang đã buộc phải quay trở lại thủ đô Brussels sau khi một con mèo tên là Gin đã phát điên trong buồng lái, sau một vụ trốn thoát không rõ nguyên nhân từ một chiếc túi du lịch. Nó trở nên "rất hung dữ và cào vào viên phi công" dẫn đến việc hạ cánh bất ngờ.

Thanh Mai

Xếp hàng 2 tiếng để đổi trả vé máy bay Tết do Covid-19

Xếp hàng 2 tiếng để đổi trả vé máy bay Tết do Covid-19

Trường hợp các hành khách có chuyến bay trong ngày hôm nay được nhân viên của phòng dịch vụ khách hàng xuống hỗ trợ giải quyết ưu tiên.