Máy bay rơi vào khu dân cư ở CHDC Congo, 24 người thiệt mạng

Máy bay chở khách bị rơi chỉ khoảng 1 phút sau khi cất cánh, khiến ít nhất 24 người thiệt mạng, bao gồm một số người trên mặt đất.

Hãng Reuters ngày 24/11 đưa tin lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể của 24 nạn nhân từ đống đổ nát, sau khi một máy bay hành khách rơi xuống khu dân cư đông đúc tại thành phố Goma ở phía tây CHDC Congo.

Theo Reuters, máy bay Dornier-228, do hãng hàng không địa phương Busy Bee vận hành, rơi trong lúc đang cất cánh để đến thành phố Beni, đông bắc CDHC Congo, cách Goma 350km

  Người dân tại khu vực gần hiện trường vụ máy bay rơi. Ảnh: AFP.

Người dân tại khu vực gần hiện trường vụ máy bay rơi . Ảnh: AFP.

Một quan chức của Busy Bee không nêu tên cho biết chiếc máy bay 19 chỗ hiệu Dornier 228-200 chở theo 16 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn. Đài BBC dẫn nguồn tin từ sân bay cho biết máy bay lao xuống khoảng 1 phút sau khi cất cánh.

Lực lượng cứu hộ ngay lập tức có mặt tại hiện trường và cho biết đã kéo ít nhất 24 thi thể ra khỏi đống đổ nát tại hiện trường – vốn là khu dân cư đông đúc gần sân bay Goma. Máy bay chở 16 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn. 24 thi thể được tìm thấy bao gồm cả những nạn nhân dưới mặt đất. 

Cơ quan chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Máy bay phát nổ và bốc cháy sau khi rao xuống khu dân cư. Ảnh: AFP.
Máy bay phát nổ và bốc cháy sau khi rao xuống khu dân cư. Ảnh: AFP.

Theo quan chức sân bay Goma Richard Mangolopa, nhiều khả năng không còn người sống sót sau vụ tai nạn. Trang tin actualite.cd dẫn lời một nhân viên bảo trì của Busy Bee nói nguyên nhân tai nạn có thể do “lỗi kỹ thuật”. Con số thương vong chính xác hiện chưa rõ.

Theo Reuters, tai nạn hàng không khá phổ biến tại CHDC Congo do quy định an toàn khá lỏng lẻo và máy bay ít được bảo trì. Tất cả các hãng hàng không thương mại của quốc gia châu Phi này đều bị cấm hoạt động tại không phận các nước thuộc liên minh châu Âu.

Tháng trước, 1 máy bay vận tải bị rơi khiến 8 người thiệt mạng khoảng 1 giờ sau khi cất cánh cũng từ sân bay trên.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương