Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng do động cơ có khói

Sáng nay, 27/7, chuyến bay VN7184 của Vietnam Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay tại Đà Nẵng khi vừa cất cánh do một bên động cơ có khói.

Chiều 27/7, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết đang xác minh việc một máy bay của hãng Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp sau khi vừa cất cánh do động cơ xuất hiện khói.

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng vì động cơ có khói - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, khoảng 10h45 sáng nay, chuyến bay mang số hiệu VN7184 xuất phát từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi cất cánh vì lỗi kỹ thuật. Nguyên nhân phi hành đoàn phát hiện một động cơ có nguy cơ xảy ra sự cố kỹ thuật, theo VTC News.

Nhận định ban đầu có thể là sự cố hóc gió, xảy ra khi không khí vào không đủ trong buồng đốt, dẫn đến giảm hiệu quả đốt, nhiên liệu đốt không hết có thể sinh ra khói.

Máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng và phải tạm dừng khai thác để kiểm tra kỹ thuật. Hành khách trên chuyến bay này được đưa trở lại nhà ga và bố trí lên một máy bay khác, theo Zing.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Trung nhận định đây là sự cố hàng không, Cảng vụ phải lập biên bản và báo cáo Cục Hàng không. Việc lập tổ điều tra sẽ thuộc thẩm quyền của cục.

(Tổng hợp)

AN LY