McDonald tại Nga ra mắt logo mới

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh mà McDonald's bán lại cho một người Nga đã công bố logo mới của mình trước khi ra mắt trở lại. Tuy nhiên, tên thương hiệu mới vẫn chưa được quyết định

Thiết kế logo mới cho thấy một vòng tròn màu đỏ cam và hai đường màu cam trên nền xanh lục, hình ảnh được cho là đại diện cho hai que khoai tây chiên vàng và một chiếc bánh burger màu vàng cam.

Nền màu xanh lá cây được cho là đại diện cho chất lượng của sản phẩm và dịch vụ.

McDonald tại Nga ra mắt logo mới - Ảnh 1.

Logo mới của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh mà McDonald bán lại cho Nga.

Các nhà phê bình trên mạng xã hội đã bình luận về sự giống nhau của logo này với quốc kỳ Bangladesh. "Đây là lá cờ của đất nước chúng tôi", một người dùng nói trên Facebook và kèm theo một biểu tượng cảm xúc với lá cờ của nước này.

Chủ sở hữu mới của McDonald's vẫn chưa quyết định về tên thương hiệu mới, người phát ngôn của công ty, Sistema PBO, nói với hãng thông tấn nhà nước TASS.

Hai trong số tám cái tên đang được xem xét là "Tot Samyi", được dịch là "Giống nhau" hoặc "Điều đó" và "Svobodnaya Kassa" (Máy tính tiền có sẵn), theo một bài báo của The Moscow Times.

Việc khởi chạy lại chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh này dự kiến sẽ bắt đầu vào Chủ nhật nhân dịp nước này kỷ niệm Ngày nước Nga, ngày lễ đánh dấu nền độc lập của đất nước, tại Quảng trường Pushkin ở Mátxcơva, nơi McDonald's ra mắt lần đầu tiên ở Nga vào tháng 1 năm 1990.

Sẽ có 15 địa điểm ở Moscow và các khu vực lân cận được khai trương trong dịp này.

McDonald's vào tháng trước cho biết họ đã bán các nhà hàng của mình ở Nga cho một người Nga là Alexander Govor.

Ông chủ mới, Govor, cho biết có kế hoạch mở rộng thương hiệu mới tới 1.000 địa điểm trên toàn quốc và mở lại tất cả các nhà hàng trong chuỗi trong vòng hai tháng. Nhưng, có thể có một số khó khăn.

McDonald's, chuỗi cửa hàng bánh mì kẹp thịt lớn nhất thế giới, đã sở hữu 84% trong tổng số gần 850 nhà hàng trên khắp nước Nga và họ đã chịu khoản phí lên tới 1,4 tỷ USD sau khi bán cho Govor, công ty trước đây đã điều hành 25 nhà hàng.

Năm ngoái, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald's tại Nga và Ukraina đã tạo ra khoảng 9% doanh thu, tương đương 2 tỷ USD. McDonald's có quyền mua lại các nhà hàng ở Nga của mình trong vòng 15 năm, nhưng nhiều điều khoản về việc bán cho Govor vẫn chưa rõ ràng.

PV