Mẹ bảo con trai quỳ khấu đầu cảm ơn ân nhân đã cứu mình suýt chết đuối, người đàn ông làm hành động khiến dân mạng khen hết lời

Ở Tứ Xuyên (Trung Quốc), một người đàn ông đã cứu đứa trẻ rơi xuống nước. Ngày hôm sau, mẹ của đứa trẻ đã tìm đến nhà với số tiền cảm ơn...

Sự việc xảy ra gần một khu chung cư ở Tứ Xuyên (Trung Quốc), khi Lưu Soái vừa mới nghỉ việc và đang nghỉ ngơi tại quê nhà. Khi đó, Tiểu Lâm, một cậu bé học lớp ba, đang chơi đùa với bạn bè trong công viên thì bị trượt chân rơi xuống sông.

Lúc đó, Lưu Soái tình cờ đang đi dạo bên bờ sông với bạn thì nghe thấy tiếng kêu cứu của trẻ em. Ngay lập tức, anh đã cởi áo khoác và giày, không hề chần chừ mà nhảy xuống nước.

Cứu đứa bé khởi dòng nước sâu, Lưu Soái đã giao em cho bảo vệ của khu chung cư, nhờ ông liên lạc với người nhà đứa bé, rồi cùng bạn đi mất.

Vì có đám bạn bên cạnh nên Tiểu Lâm nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Em nhớ số điện thoại của mẹ, nhờ chú bảo vệ liên lạc giúp. Không lâu sau, Ngô, mẹ của Tiểu Lâm hớt hải có mặt, cô thở phào nhẹ nhõm khi thấy con mình tai qua nạn khỏi. Đến khi hỏi người đàn ông đã cứu con thì không thấy đâu, thông tin liên lạc cũng không có.

Chuyện có lẽ đã bị chôn vùi vào quá khứ nếu Ngô không thấy một đoạn video của người dân sống ở tòa nhà chung cư bên cạnh sông, ghi lại toàn bộ quá trình người đàn ông cứu con cô. 

Ngô đã đăng tải lại đoạn video này ở nhiều cộng đồng mạng xã hội trong khu vực địa phương.

Sau nhiều lần hỏi thăm, cuối cùng mẹ Tiểu Lâm cũng biết người cứu con mình chính là Lưu Soái. Sáng hôm sau đó, Ngô mang theo phong bì đựng 10.000 NDT (gần 34 triệu đồng), dẫn Tiểu Lâm đến nhà Lưu Soái thăm anh.

Ngô gửi số tiền 10.000 NDT cho Lưu Soái xem như lời cảm ơn khi đã cứu mạng con mình.
Ngô gửi số tiền 10.000 NDT cho Lưu Soái xem như lời cảm ơn khi đã cứu mạng con mình.
Ngô còn bảo con trai quỳ khấu đầu cảm tạ ân nhân.
Ngô còn bảo con trai quỳ khấu đầu cảm tạ ân nhân.

"Cảm ơn anh rất nhiều vì đã cứu con trai tôi. Nếu không có anh, tôi không dám tưởng tượng hậu quả sẽ như thế nào...", Ngô cùng con trai Tiểu Lâm cúi người cảm ơn Lưu Soái, đồng thời lấy ra phong bì đã chuẩn bị sẵn đưa cho anh.

Lưu Soái cảm thấy bản thân chỉ làm chuyện nên làm, không xứng đáng được mẹ Tiểu Lâm đáp lại hậu hĩnh như vậy. Do đó anh kiên quyết từ chối nhận phong bì, nói rằng chỉ cần đứa trẻ được an toàn, đây là mong muốn lớn nhất của anh.

Thấy Lưu Soái không muốn nhận tiền, Ngô lập tức bảo Tiểu Lâm quỳ xuống khấu đầu trước "ân nhân", thành tâm nói với Lưu Soái rằng anh không chỉ cứu mạng Tiểu Lâm, mà còn cứu cả gia đình họ, 10.000 NDT cũng không nhiều, hy vọng anh nhận lấy tấm lòng nhỏ bé.

Lưu Soái hơi buồn vì mẹ Tiểu Lâm nghĩ rằng anh có ý chê số tiền ít. Anh nhanh chóng đỡ Tiểu Lâm dậy, bảo sau này Tiểu Lâm đừng chơi những nơi nguy hiểm, sau đó cầm phong bì trong tay mẹ Tiểu Lâm.

Ngô vui mừng khi ân nhân cứu con chịu nhận tiền, nhưng điều cô không ngờ rằng Lưu Soái lại nhét phong bì vào tay Tiểu Lâm và nói:

“Tiểu Lâm, số tiền này là chú lì xì con. Chú hy vọng con có một tương lai tươi sáng, không còn gặp phải tai nạn nguy hiểm như vậy!”.

Mẹ bảo con trai quỳ khấu đầu cảm ơn ân nhân đã cứu mình suýt chết đuối, người đàn ông làm hành động khiến dân mạng khen hết lời
Lưu Soái gửi lại số tiền cho Tiểu Lâm.
Lưu Soái gửi lại số tiền cho Tiểu Lâm.

Mẹ Tiểu Lâm rất xúc động, bảo Tiểu Lâm cúi đầu cảm ơn Lưu Soái lần nữa. Đồng thời cô cũng chủ động kết bạn WeChat (ứng dụng nhắn tin) với Lưu Soái, bày tỏ hy vọng sau này hai chú cháu có thể gặp lại. Lưu Soái sẵn sàng đồng ý.

Cư dân mạng dành tặng "cơn mưa lời khen" trước cách ứng xử của Lưu Soái khi được trả ơn:

"Thật là nghĩa cử cao đẹp. Hy vọng anh gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống".

"Nhân cách của anh cũng đúng với cái tên, đẹp đẽ như nhau".

Nguồn: Sohu

Trung Hạ

Thiếu tá công an kể lại giây phút nghẹt thở giải cứu cô gái định nhảy từ nóc chung cư 25 tầng tự tử

Thiếu tá công an kể lại giây phút nghẹt thở giải cứu cô gái định nhảy từ nóc chung cư 25 tầng tự tử

Phát hiện cô gái đứng trên tầng thượng của tòa nhà 25 tầng và có ý định nhảy xuống, cơ quan chức năng nhanh chóng tiếp cận, giải cứu.