Mẹo chọn trang sức cưới lung linh cho các cô dâu

Bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn nữ trang ngày cưới sao cho thật đẹp và phù hợp nhất? Đây sẽ là vài gợi ý thích hợp cho bạn.

Ngày nay, mặt hàng trang sức cưới cô dâu rất đa dạng cả về mẫu mã và chủng loại. Chính vì thế, các cô dâu có cơ hội được thỏa sức chọn lựa để tìm cho mình những món trang sức hài lòng nhất. Sự đa dạng về chất liệu như trang sức vàng, bạc hay kết hợp với đá quý, kim cương... được thiết kế rất ấn tượng. Vấn đề là bạn cần biết chọn cho mình những mẫu mã hợp mốt đang có trên thị trường. 

Vậy làm sao để biết kiểu mẫu nào đang thịnh và loại chất liệu nào sẽ phù hợp với bạn nhất? 

Vì mỗi người có một sở thích khác nhau nên sẽ không thể có một lời khuyên chung cho tất cả mọi trường hợp. Tuy nhiên, khi lựa chọn trang sức, bạn cần chú ý hài hòa ý thích của mình trong chủ đề (hay là tông màu chủ đạo) của lễ cưới đã được lên kế hoạch từ trước đó. Ví dụ như nữ trang phải phù hợp với màu sắc và hoa văn váy cưới , phù hợp với cách bày trí không gian phòng tiệc... 

Mẹo chọn trang sức cưới lung linh cho các cô dâu

Rất thú vị khi các nghiên cứu mới đây cho thấy nữ trang đính ngọc trai là một xu hướng mới rất được ưa chuộng trong khoảng vài năm trở lại đây. Người ta tin rằng ngọc trai sẽ mang lại cho cô dâu nhiều may mắn và hạnh phúc. Các món trang sức cưới thường sử dụng ngọc trai gồm hoa tai, dây chuyền và vòng đeo tay.

Đừng bao giờ sử dụng quá nhiều trang sức cưới cùng lúc

Mẹo chọn trang sức cưới lung linh cho các cô dâu

Nổi bật là tốt nhưng việc sử dụng quá nhiều trang sức cưới cùng lúc sẽ mất đi sự tinh tế. Thay vì diện đồng bộ bông tai, dây chuyền, lắc tay, đồng hồ, nhẫn, hãy lựa chọn phụ kiện điểm nhấn. Nếu như thiết kế cổ áo cầu kỳ, bạn có thể chọn bông tai giọt nước tạo sự cân bằng thay vì vòng cổ. Với những chiếc váy đơn giản, hãy lựa chọn vòng cổ nổi bật.

Trang sức cưới phù hợp với phong cách

Mẹo chọn trang sức cưới lung linh cho các cô dâu

Để chọn được trang sức ưng ý, bạn nên cân nhắc đến phong cách váy cưới yêu thích. Đó là chiếc váy cưới cổ điển hay hiện đại, sang trọng, gợi cảm hay thanh lịch, kín đáo. Một món trang sức hoàn hảo cần mang hơi thở hài hòa với bộ váy cưới bạn chọn. Bên cạnh đó, hãy để trang sức cưới là tấm gương phản chiếu cá tính thời trang của bạn.

Trang sức cưới cần được kết hợp hài hòa với phong cách của từng kiểu váy cưới. Đối với các thiết kế đồ cưới hiện đại như jumpsuit, bạn nên chọn phụ kiện tối giản và ít chi tiết, phù hợp với hình ảnh cá tính và thời thượng. 

Chọn trang sức phù hợp với trang phục

Mẹo chọn trang sức cưới lung linh cho các cô dâu

Khi chọn vòng cổ, bạn nên chú ý đến kiểu váy cưới bạn sẽ mặc trong hôn lễ. Vòng cổ phù hợp không chỉ tô điểm cho vẻ ngoài mà còn làm nổi bật khuôn mặt của bạn. Váy cưới cổ thuyền hoặc cúp ngực càng thêm lộng lẫy với vòng cổ ngắn, tạo cảm giác cao ráo, thanh mảnh hơn.

Đối với váy cưới có cổ chữ V, bạn nên đeo vòng cổ dây mảnh, có thể kết hợp thành nhiều tầng cho điểm nhấn cá tính. Trong khi đó, với những chiếc váy dây (hoặc dây buộc ngược), thay vì đeo vòng cổ, bạn có thể hướng sự tập trung vào kiểu tóc và các phụ kiện khác như hoa tai, băng đô, kẹp tóc, mạng che mặt…

Lưu ý về màu sắc

Mẹo chọn trang sức cưới lung linh cho các cô dâu

Ngoài chất liệu và kiểu dáng, màu sắc là một phần quan trọng làm nên bộ trang sức cưới hoàn hảo. Kim loại trắng sáng như vàng trắng và bạch kim trông tinh tế với váy cưới màu trắng, trong khi kim loại có tông màu ấm hơn như vàng và vàng hồng kết hợp ăn ý với váy cưới màu ngà và rượu sâm banh. Nếu chọn váy cưới màu hồng, vòng cổ màu vàng hồng sẽ làm nổi bật vẻ đẹp của chiếc váy.

Ưu tiên các thiết kế thích hợp trong mọi tình huống

Mẹo chọn trang sức cưới lung linh cho các cô dâu

Nếu yêu thích trang sức cưới cao cấp, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là lựa chọn món đồ có thể ứng dụng nhiều lần sau đó. Trang sức cưới tốt nhất là những thiết kế “vượt thời gian” và có thể đeo trong các sự kiện quan trọng trong suốt hành trình hôn nhân. Nếu có thể, hãy chọn phụ kiện kết hợp ăn ý với trang phục dự tiệc hoặc các dịp kỷ niệm quan trọng khác.

DƯƠNG THỤY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương