Mercedes-Benz trình làng mẫu sedan điện EQS mới để đối đầu với Tesla

Mercedes-Benz tin rằng, mẫu sedan EQS mới của mình sẽ định nghĩa lại phân khúc xe hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện khi nó cạnh tranh với Tesla.

Mercedes-Benz EQS 2022 được công bố hôm 15/4, đánh dấu một kỷ nguyên mới cho nhà sản xuất ô tô Đức khi công ty xoay trục sang xe điện. Chiếc xe sẽ là một phần của "gia đình S-Class" khi nó đến các phòng trưng bày ở Mỹ vào mùa thu.

“EQS được thiết kế để đáp ứng sự mong đợi của cả những khách hàng sành điệu nhất của chúng tôi”. CEO Mercedes-Benz và Daimler Ola Kaellenius cho biết trong một thông cáo báo chí về sự ra mắt của EQS: ″Đó chính xác là những gì một chiếc Mercedes phải làm để có được chữ ‘S’ trong tên của nó. Bởi vì chúng tôi không coi thường chữ cái đó”.

Đáng chú ý, nội thất của chiếc xe trông giống như buồng lái của một phi thuyền tương lai hơn là một chiếc ô tô. Nó có màn hình trên gần như toàn bộ bảng điều khiển của xe. Tổng cộng, nó có 3 màn hình dưới một mặt kính cong 56 inch, bao gồm cả màn hình dành cho hành khách mà người lái sẽ không nhìn thấy.

mercedes-benz-eqs.jpg
Nội thất của Mercedes-Benz EQS 2022 giống như buồng lái của một phi thuyền tương lai.

Nhà sản xuất ô tô đã không công bố giá cho EQS, tuy nhiên các chuyên gia trong ngành kỳ vọng nó sẽ dễ dàng đạt mức 100.000 USD. Trong khi đó, giá khởi điểm của Mercedes-Benz S-Class 2021 dao động từ 94.000-160.000 USD. Các mẫu Mercedes-Maybach S của hãng có thể lên tới 200.000 USD.

Jessica Caldwell, CEO của Insights tại Edmunds.com cho biết: “Họ đã bắt đầu từ đỉnh cao. Điều này tương tự như những gì chúng tôi đã thấy với một số nhà sản xuất ô tô khác. Chiếc xe đắt nhất của họ sẽ ra mắt đầu tiên”.

Để so sánh, phạm vi giá cho mẫu sedan cỡ lớn Model S của Tesla dao động từ 79.990-149.990 USD, bao gồm cả mẫu xe hiệu suất cao cấp mới, Model S Plaid.

Khả năng cạnh tranh với Tesla

Nội thất của EQS về cơ bản trái ngược với các mẫu xe Tesla có nội thất đơn giản hiện đại. Một số mẫu xe Tesla chỉ có một màn hình lớn ở trung tâm bảng điều khiển và điều khiển gần như tất cả các khía cạnh của xe.

"EQS sẽ phải có một dấu hiệu nổi bật. Tôi nghĩ rằng việc mang lại cho mọi người cảm giác "rất tương lai" rằng, bạn thực sự đang lái một thứ gì đó khác biệt sẽ hấp dẫn đối với một số người mua”, Caldwell nói. “Nhưng tôi nghĩ thiết kế đơn giản của Tesla đã khiến nhiều người rất hài lòng”.

mercedes-benz-eqs-2022(1).jpg
Ngoại thất nổi bật mang xu hướng tương lai của Mercedes-Benz EQS 2022.

Ngoại thất của EQS có thiết kế tương tự như những người anh em S-Class truyền thống của nó, nhưng mạnh mẽ hơn một chút về phần đầu xe. Phiên bản đặc biệt “Edition One” được công ty cho ra mắt có màu sơn đen và bạc trên toàn bộ xe.

Chiếc xe là chiếc EV đầu tiên trên nền tảng xe mới của Mercedes-Benz. Nó cũng có thế hệ pin mới với mật độ năng lượng cao hơn đáng kể, cho phép mở rộng phạm vi hoạt động hơn.

Những mẫu xe đầu tiên đến Mỹ sẽ cung cấp công suất lên tới 516 mã lực và mô-men xoắn 611 pound-foot. Phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện của xe dự kiến ​​sẽ được khoảng 478 dặm (770 km).

Về công nghệ, chiếc xe có một loạt các tính năng an toàn và tiện lợi, bao gồm hệ thống hỗ trợ người lái mới có thể kiểm soát tốc độ và phanh xe, cũng như hỗ trợ các chức năng khác như chuyển làn hoặc giữ xe trên làn đường của mình. Hệ thống này do người lái điều khiển nhiều hơn so với các hệ thống khác của Tesla và General Motors.

mercedes-benz-eqs-2022.jpg
Mercedes-Benz EQS 2022 có cả màn hình dành cho hành khách mà người lái sẽ không nhìn thấy.

EQS cũng sẽ bao gồm một hệ thống thực tế tăng cường có sẵn, bao gồm màn hình hiển thị head-up, chiếu đồ họa ba chiều như mũi tên lên màn hình để hiển thị cho người lái xe nơi cần đến.

EVs

EQS là một phần của sáng kiến ​​“Tham vọng 2039” của Mercedes-Benz, bao gồm hơn một nửa số xe mà hãng bán ra có hệ thống truyền động điện, bao gồm cả xe chạy điện hoàn toàn và xe hybrid.

mercedes-benz-eqs-2022-1.jpg
Phần đuôi xe Mercedes-Benz EQS 2022.

Mercedes-Benz đang trong cuộc đua với các nhà sản xuất ô tô kế thừa khác để tung ra những chiếc xe điện mới nhằm bắt kịp Tesla, công ty chiếm phần lớn doanh số bán xe điện ở Mỹ. Họ cũng đang để mắt đến một loạt các đối thủ mới như Lucid, dự định tung ra một chiếc EV sang trọng vào cuối năm nay.

Brian Moody, biên tập viên điều hành tại Autotrader cho biết: “Tôi nghĩ Mercedes Benz sẽ làm rất tốt công việc của mình trên xe điện". Ông cho rằng họ sẽ là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Tesla.

NHẬT SANG