Mexico đứng thứ 4 thế giới về số ca Covid-19 tử vong, phải in thêm 1,1 triệu giấy chứng tử

Thứ trưởng Bộ Y tế Mexico cho biết giới chức cần tối đa 3 tuần để in ấn giấy chứng tử để đáp ứng nhu cầu ở một số bang.

Tính đến ngày 7/9, Mexico ghi nhận hơn 67.000 bệnh nhân tử vong vì Covid-19, đứng thứ 4 thế giới về số ca tử vong.

Tối 4/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Mexico, ông Hugo Lopez Gatell, cho biết một số bang đã hết giấy chứng tử. Ông xác nhận chính phủ đã phải in thêm 1,1 triệu giấy chứng tử giữa lúc số ca tử vong vì Covid-19 tăng nhanh. Giới chức của nước này cần tối đa 3 tuần để in ấn và gửi thêm giấy chứng tử đến một số địa phương.

Ông Hugo nói: "Mexico City gần như hết sạch giấy chứng tử. Đây là một công việc khá căng thẳng".

Mexico đứng thứ 4  thế giới về số ca Covid-19 tử vong, phải in thêm 1,1 triệu giấy chứng tử

Tính đến ngày 7/9, Mexico chính thức ghi nhận 629.409 ca mắc và 67.326 ca tử vong vì Covid-19. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng số liệu thực tế có thể cao hơn, nguyên nhân là do tình trạng thiếu hụt xét nghiệm.

Các báo cáo của nước này cho thấy số người chết tại Mexico tăng đột biến trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 8 năm nay. Mexico đã ghi nhận 122.765 trường hợp tử vong vì nhiều nguyên nhân, nằm trong khoảng độ tuổi từ 45 đến 65.

Dù có nhiều dấu hiệu tiêu cực về tính hình dịch bệnh nhưng Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador vẫn đánh giá cao chiến lược chống dịch của chính phủ Mexico.

Thanh Mai

Nhân dân tệ trên thế giới không thay đổi trong phiên giao dịch đầu tuần

Nhân dân tệ trên thế giới không thay đổi trong phiên giao dịch đầu tuần

Tỷ giá nhân dân tệ cập nhật ngày 7/9 ít biến động và phần lớn không thay đổi so với phiên cuối tuần trước, nhưng vẫn diễn biến trên đà tăng.