Microsoft ra mắt công cụ theo dõi diễn biến dịch COVID-19

Microsoft mới đây đã phát hành công cụ hỗ trợ theo dõi Covid-19 miễn phí, cho phép người dùng PC và thiết bị di động dễ dàng cập nhật tình hình dịch bệnh trên công cụ tìm kiếm Bing.

Đại diện công ty Microsoft cho biết, họ tổng hợp dữ liệu cho công cụ này từ các nguồn đáng tin cậy như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) và Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Bệnh tật Châu Âu (ECDC).

Microsoft ra mắt công cụ theo dõi diễn biến dịch COVID-19

Về cấu tạo, công cụ này có thể trông giống như nhiều công cụ theo dõi khác. Tuy nhiên, những người yêu thích công nghệ lại đánh giá cao công cụ mới của Microsoft với mức độ tương thích mạnh mẽ trên smartphone.

Các công cụ khác của Microsoft đã được cung cấp khá nhiều thông tin trước đó. Tuy nhiên, chúng chủ yếu dành cho máy tính để bàn. Vì vậy, khá khó để theo dõi các cập nhật này trên điện thoại của bạn.

Bạn có thể theo dõi qua hình thức trực tuyến qua đường dẫn bing.com/covid. Công cụ hiển thị bản đồ thế giới cùng thông tin về tổng số ca xác nhận nhiễm, số ca hồi phục và số ca tử vong.

Microsoft ra mắt công cụ theo dõi diễn biến dịch COVID-19

Người dùng có thể xem số liệu thống kê của từng quốc gia và xem chi tiết thông tin của một khu vực cụ thể. Ngoài ra còn một số tin tức và video liên quan đến việc lây nhiễm Covid-19.

Điều này khá tiện lợi khi bạn muốn biết liệu chính quyền địa phương có ban hành các chỉ thị mới về sức khỏe và an toàn công cộng hay không.

Microsoft cho biết họ lấy dữ liệu từ CDC, WHO, ECDC, Wikipedia... và thông tin luôn được cập nhật liên tục. Công cụ này cũng được Microsoft tối ưu hóa cho các thiết bị di động.

Nguồn: Softpedia

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương