Microsoft ra mắt công cụ hỗ trợ an ninh mạng bằng trí tuệ nhân tạo

Ngày 28/3, Microsoft Corp đã ra mắt một công cụ giúp các chuyên gia an ninh mạng xác định các vi phạm, tín hiệu đe dọa và phân tích dữ liệu tốt hơn bằng cách sử dụng mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) GPT-4 mới nhất của OpenAI.

Công cụ này có tên là 'Security Copilot', là một hộp nhắc đơn giản giúp các nhà phân tích bảo mật thực hiện các nhiệm vụ như tóm tắt sự cố, phân tích lỗ hổng và chia sẻ thông tin với đồng nghiệp.

Microsoft ra mắt công cụ hỗ trợ an ninh mạng bằng trí tuệ nhân tạo - Ảnh 1.

Microsoft ra mắt công cụ hỗ trợ an ninh mạng bằng trí tuệ nhân tạo.

Công cụ này sẽ sử dụng mô hình dành riêng cho bảo mật của Microsoft, được công ty mô tả là "một tập hợp các kỹ năng dành riêng cho bảo mật đang phát triển" được cung cấp hơn 65 nghìn tỷ tín hiệu mỗi ngày.

Việc ra mắt diễn ra trong bối cảnh Microsoft đưa ra một loạt thông báo về việc tích hợp AI vào các sản phẩm phổ biến nhất của hãng này.

Microsoft đã tìm cách vượt qua các công ty đối thủ thông qua khoản đầu tư trị giá nhiều tỷ USD vào OpenAI, chủ sở hữu ChatGPT, công ty gần đây đã phát hành GPT-4 để thực hiện một loạt nhiệm vụ từ tạo một trang web thực thông qua mô hình vẽ tay đến giúp các cá nhân tính thuế.

(Reuters)

PV