Moderna đang nghiên cứu vaccine Covid-19 tăng cường kết hợp phòng cúm

Thử nghiệm lâm sàng cho loại vaccine kết hợp này có thể sẽ bắt đầu trong vòng 6-12 tháng.

Ngày 9/9, hãng dược Moderna cho biết đang nghiên cứu một loại vaccine kết hợp giữa liều tăng cường chống Covid-19 với liều tiêm phòng cúm.

“Chúng tôi tin rằng cơ hội rất lớn đang ở phía trước, nếu chúng tôi có thể đưa ra thị trường một loại vaccine tăng cường hiệu quả cao và được sử dụng hàng năm để phòng các bệnh đường hô hấp”, Giám đốc điều hành Stephane Bancel của Moderna nói trong buổi thuyết trình với các nhà đầu tư, theo Reuters.

Moderna đang nghiên cứu vaccine Covid-19 tăng cường kết hợp phòng cúm

Ông nói thêm: “Chúng tôi tin Moderna có thể là công ty đầu tiên tung ra thị trường sản phẩm mới này”.

Trước đó, Novavax ngày 8/9 cũng cho biết rằng họ đã bắt đầu nghiên cứu giai đoạn đầu để thử nghiệm vaccine tiêm phòng cúm và Covid-19 kết hợp.

oderna cũng cung cấp thông tin cập nhật về quá trình thử nghiệm giai đoạn giữa vaccine Covid-19 ở trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 11 tuổi.

Vaccine Covid-19 của Moderna đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp hai liều cho người từ 18 tuổi trở lên ở Mỹ vào tháng 12/2020, và đang được FDA xem xét để cho phép sử dụng cho thanh thiếu niên.

Thanh Mai

Ký kết thỏa thuận đặt cọc mua căn hộ chung cư, người tiêu dùng lưu ý gì?

Ký kết thỏa thuận đặt cọc mua căn hộ chung cư, người tiêu dùng lưu ý gì?

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ngày 8/9 đã đưa ra hàng loạt lưu ý với người dân liên quan đến các giao dịch đặt cọc mua bán căn hộ chung cư.