TPHCM: Nhiều cơ sở y tế ngưng xét nghiệm miễn phí cho các shipper

Hàng loạt trạm y tế lưu động ngừng xét nghiệm miễn phí cho shipper TP.HCM trong sáng ngày 7/9.

Sáng ngày 7/9, shipper tại nhiều địa bàn như quận 7, quận 10, Phú Nhuận hay quận 3 đã chia sẻ về việc các trạm y tế lưu động thông báo ngừng xét nghiệm miễn phí và cấp giấy xác nhận xét nghiệm. Việc này khiến lực lượng này không thể ra đường hoạt động giao hàng.

"Y tế phường tôi đã ngừng test Covid-19 miễn phí cho shipper, anh em tham khảo trước khi đi test, không lại xếp hàng rồi về", một shipper tại quận 7 chia sẻ trên hội nhóm mạng xã hội của các shipper TP.HCM.

TPHCM: Nhiều cơ sở y tế ngưng xét nghiệm miễn phí cho các shipper
Một số  trạm y tế lưu động ngừng xét nghiệm miễn phí cho shipper.
Một số  trạm y tế lưu động ngừng xét nghiệm miễn phí cho shipper.

Theo nguồn tin của Zing, nhiều tài xế đã phản ánh tới ứng dụng, đơn vị quản lý về việc trên. Đại diện của các công ty cho biết sẽ trao đổi với cơ quan chức năng để khôi phục lại hoạt động này. 

"Chúng tôi có ghi nhận tình trạng trên và đang làm việc với Sở Công Thương TP.HCM. Trước mắt ứng dụng vẫn hoạt động bình thường và khuyến khích shipper di chuyển tới những trạm y tế khác gần khu vực sinh sống để thực hiện xét nghiệm khi vẫn có trạm y tế thực hiện xét nghiệm miễn phí cho shipper", đại diện một ứng dụng gọi xe chia sẻ.

Trước đó, ngày 30/8, Sở Công Thương TP.HCM cho biết theo chủ trương của UBND thành phố, lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) sẽ được tiến hành xét nghiệm miễn phí. Cụ thể là sshipper tại 8 khu vực "vùng đỏ" (TP Thủ Đức, quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, Hóc Môn) phải xét nghiệm nhanh hằng ngày (mẫu gộp 3) từ 5h đến 6h sáng. Tại 14 quận huyện còn lại, shipper phải đảm bảo được xét nghiệm 2 ngày/lần.

Văn bản ngày 6/9 của UBND TP.HCM gửi các Sở Công Thương, Y tế và Công an thành phố cũng nêu rõ đồng ý gia hạn đến hết ngày 15/9 cho việc tổ chức xét nghiệm nhanh, miễn phí cho lực lượng shipper.

Thanh Mai

Giá bột mì, bột gạo tăng phi mã, người mua vẫn không thể có hàng

Giá bột mì, bột gạo tăng phi mã, người mua vẫn không thể có hàng

Thị trường thực phẩm hôm nay dồi dào, người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với thực phẩm nhờ lực lượng shipper và đi chợ hộ. Tuy nhiên giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao trong đó có bột mì, bột gạo giá tăng gấp đôi so với trước đó.