Phụ huynh khó khăn khi tìm mua, sửa chữa máy tính cho con học online

Tại các cửa hàng, siêu thị điện máy đều khan hàng các loại máy tính phân khúc giá rẻ.

Học sinh các cấp đã chuẩn bị bước vào năm học mới dưới hình thức online. Tuy nhiên, khoảng thời gian này cũng trùng với thời điểm TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội,  nhiều phụ huynh rất khó mua, sửa chữa được điện thoại hay máy tính cho con học online.

Theo khảo sát của Zing, hiện nay tất cả các cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử tại TP.HCM đều đã đóng cửa, một số vẫn duy trì bán hàng online nhưng khan hiếm hàng. 

Phụ huynh khó khăn khi tìm mua, sửa chữa máy tính cho con học online

Tại Siêu thị điện máy Chợ Lớn tại khu vực TP.HCM, nhân viên siêu thị này thông báo đã hết sạch sản phẩm máy tính xách tay.

Tại một cửa hàng điện thoại lớn tại TP.HCM cũng thông báo hết các mặt hàng máy tính dưới 10 triệu đồng và ngừng giao hàng ở một số quận, huyện.

Chưa kể việc giao hàng gặp nhiều khó khăn vì giãn cách xã hội. Thậm chí, nhiều gia đình có máy tính nhưng lại gặp tình trạng hư hỏng cũng bối rối không biết tìm nơi sửa chữa.

Hệ thống Siêu thị điện máy Nguyễn Kim cũng thông báo vẫn sẽ tiến hành xử lý đơn hàng và đóng gói sản phẩm. Tuy nhiên việc giao hàng sẽ được thực hiện ngay sau khi TP.HCM gỡ bỏ giãn cách hoặc cho đến khi có thông báo mới nhất.

Theo đại diện hệ thống bán lẻ Điện Máy Xanh, hiện nay các hoạt động bán hàng và giao hàng tại TP.HCM đều đang phải tạm ngừng, dịch vụ bảo hành sản phẩm mua từ các cửa hàng trên hệ thống cũng buộc phải dừng hoạt động.

Dù nhu cầu sử dụng cao hơn thời điểm thông thường, nhưng hệ thống vẫn phải thực hiện theo đúng quy định của các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

"Đối với những khách hàng đã đặt hàng trước thời điểm giãn cách nhưng chưa thể giao hàng, tùy theo nguyện vọng, người mua hàng có thể liên hệ với hệ thống để được hoàn tiền hoặc đợi giao hàng khi hết giãn cách xã hội", đại diện Điện Máy Xanh nói với Zing.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (31/8-1/9): Tây Nguyên, Nam Bộ mưa vừa mưa to vào chiều tối

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (31/8-1/9): Tây Nguyên, Nam Bộ mưa vừa mưa to vào chiều tối

Bắc Bộ trời nhiều mây, mưa dông rải rác. Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa mưa to. Mưa xuất hiện chủ yếu vào chiều tối. Trong cơn dông khả năng có lốc, sét, gió giật mạnh và mưa đá.