Đưa 1000 quân nhân từ Hà Nội vào TPHCM bằng máy bay

Quân đội sẽ điều động hàng trăm bác sỹ, học viên quân y tới TPHCM chăm sóc các trường hợp F0 cách ly, điều trị tại gia đình.

Tối 20/8, yrao đổi với Zing, lãnh đạo Cục Vận tải (Tổng cục Hậu cần) cho biết từ nay đến ngày 23/8, các chuyến bay dân dụng sẽ đưa 1.000 quân nhân từ Hà Nội vào TP.HCM. Số quân nhân này là y bác sĩ, giảng viên và học viên của Học viện Quân y, được điều động vào TP.HCM để thiết lập các bệnh viện dã chiến.

Đưa 1000 quân nhân từ Hà Nội vào TPHCM bằng máy bay

Cục Quân y đề nghị Học viện Quân y huy động 120 bác sĩ là học viên đang đào tạo sau đại học, 180 học viên đại học từ năm thứ hai trở lên, chia thành các tổ (2 bác sĩ và 3 học viên) sẵn sàng lên đường chi viện cho Quân khu 7 và các tỉnh phía Nam ngay khi có lệnh.Lực lượng này có nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng vaccine; quản lý, điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu các bệnh thông thường; chăm sóc F0 cách ly, điều trị tại gia đình; phối hợp vận chuyển, chuyển tuyến khi có yêu cầu và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao.

Ngoài ra Cục Vận tải đã có văn bản đề nghị Cục Hàng không và hãng hàng không VietJet tạo điều kiện cấp phép bay và thực hiện các chuyến bay chuyển quân này. Dự kiến, chuyến bay đầu tiên sẽ khởi hành vào ngày 21/8 và các chuyến bay còn lại vào ngày 23/8.

Trước đó, ngày 19/8, Cục Hậu cần Quân khu 7 đã có văn bản yêu cầu các Bộ chỉ huy quân sự Bình Thuận, Lâm Đồng, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và các sư đoàn, lữ đoàn thuộc quân khu rà soát lại lực lượng quân y, điều động 2/3 lực lượng này đến TP.HCM để tham gia chống dịch.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (19-20/8): Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (19-20/8): Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, trong ngày 3 ngày tới Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, riêng khu Tây Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng.