TPHCM triển khai “đi chợ hộ" người dân như thế nào!

Về phía các siêu thị, hiện vẫn đang chờ hướng dẫn của Sở Công Thương và các cơ quan ban ngành để có phương án cung ứng.

UBND TP.HCM chỉ đạo từ ngày 23/8, tất cả hoạt động cung ứng, phân phối hàng hóa cho người dân được thực hiện qua phương thức "đi chợ hộ". Tổ hậu cần, tổ Covid-19 cộng đồng, các lực lượng tình nguyện, công an, quân đội được tăng cường tại địa phương sẽ tham gia đi chợ hộ với tần suất 1 lần/tuần và tổ chức phân phối trực tiếp đến từng hộ dân (có trả tiền).

Tại phường 13 quận Tân Bình, chính quyền địa phương cũng thông báo sẽ phát phiếu đi chợ giúp người dân 1 tuần/lần. 14h chiều 23/8, phường sẽ gửi phiếu đến khu phố để chuyển đến người dân đăng ký đi chợ. 14h chiều mai sẽ nhận lại phiếu từ khu phố (kẹp phiếu theo Tổ dân phố). Căn cứ theo thông tin đặt hàng từ hộ dân, siêu thị sẽ tổng hợp và giao hàng theo khu vực đến từng hộ gia đình và thu tiền. 

TPHCM triển khai “đi chợ hộ

Ông Lê Ngọc Dũng - Bí thư Đảng ủy phường Thảo Điền (TP Thủ Đức) - cũng cho biết phường đang bắt đầu phát phiếu đi chợ hộ để người dân đăng ký và đã nhận những đơn hàng đầu tiên. Mỗi hộ dân có nhu cầu sẽ đăng ký mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu 1 lần/tuần, mỗi lần không quá 15 món.

Hiện phường đang làm việc với các siêu thị như Top Market, Bách Hóa Xanh, Vinmart… để chuẩn bị nguồn hàng đóng thành các combo. 

Phường 7 (quận Bình Thạnh) cũng thông báo đến người dân về chương trình đi chợ hộ từ ngày 23/8 đến 6/9. Phường sẽ nhận đơn hàng trước 9h và trả đơn vào ngày hôm sau. Tất cả đơn đặt hàng, người dân sẽ chuyển khoản trước số tiền tương ứng.

Chia sẻ với Zing, nhiều người dân tại các quận, huyện, TP Thủ Đức cho biết vẫn chưa nhận được thông tin về đăng ký thực phẩm và chưa nhận được thông báo đăng ký với ai, gọi điện, nhắn tin cho đơn vị nào để liên hệ.

Đại diện Saigon Co.op cho biết đến nay các phương án bán hàng cho đầu mối các phường đã có sẵn như mua chung, bán theo combo... nhưng vẫn đang chờ kết nối từ các địa phương. Một số siêu thị cho rằng cần có sự thống nhất về thời gian nhận đặt hàng, thời gian giao hàng, hình thức vận chuyển, danh mục sản phẩm, phương thức thanh toán…

Bà Nguyễn Thị Phương - Phó TGĐ Thường trực Công ty VinCommerce - cho biết mỗi phường đều có ít nhất một cửa hàng VinMart+ với khả năng cung ứng hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

Theo ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, cho biết khi người dân muốn liên hệ các tổ công tác, việc đầu tiên gọi cho tổ trưởng, tổ phó khu phố, ấp mình sinh sống. Sau đó, tổ trưởng, tổ phó khu phố sẽ giúp dân gọi cho nơi cần gọi, thành phố cũng đã cung cấp số tổng đài từ lâu. Trong trường hợp khẩn cấp, tổ công tác sẽ xuống ngay.

Thanh Mai

Nhu cầu mua sắm dụng cụ cắt tóc tại nhà tăng mạnh mùa giãn cách

Nhu cầu mua sắm dụng cụ cắt tóc tại nhà tăng mạnh mùa giãn cách

Trên các sàn TMĐT, thị trường tông đơ, kéo cắt tóc đa dạng chủng loại, mức giá được nhiều người quan tâm.