Món ngon mỗi ngày: Bánh Tortilla Cá tuyết hành tây

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ăn, thực hiện trong 40 phút.

Lấy cảm hứng từ bánh tortilla Española, phiên bản món ăn cổ điển của Tây Ban Nha này sử dụng hành tây ngọt thay vì hành thường. Thêm cá tuyết tẩm ớt bột làm tăng thêm hương vị, cắt khoai tây thành từng khối nhỏ giúp bánh tortilla chín nhanh hơn. Dầu ăn tẩm hành được sử dụng để tạo ra món ăn có hương vị đậm đà. Sử dụng dầu còn lại để làm nước sốt salad, xào rau hoặc chiên trứng.

Món ngon mỗi ngày: Bánh Tortilla Cá tuyết hành tây - Ảnh 1.

Thành phần

236 ml dầu ô liu nguyên chất

453 gram khoai tây, gọt vỏ và cắt thành khối vuông

2 hành tây tây vừa, chỉ lấy phần trắng và xanh, thái lát chéo

3 thìa cà phê tỏi băm

114 gram phi lê cá tuyết không da, cắt thành hình khối

½ muỗng cà phê ớt bột xông khói

Muối và hạt tiêu đen

10 trứng lớn

⅓ chén mayonnaise

Thực hiện

Bước 1: Trong chảo chống dính đun nóng dầu cho đến khi sủi bọt. (Khoai tây thả vào dầu sẽ nóng lên). Thêm khoai tây, tỏi tây và 2 thìa cà phê tỏi vào nấu, đảo đều cho đến khi khoai tây mềm ở giữa và vàng đều trong khoảng 15 phút. Hỗn hợp phải ở mức sôi nhanh và ngập hoàn toàn trong dầu. (Sau một vài phút, rau sẽ mềm và co lại). Để ráo hỗn hợp khoai tây; dự trữ dầu ăn đã ngấm. Lau sạch chảo.

Bước 2: Trong khi hỗn hợp khoai tây nấu chín, trộn cá tuyết và ớt bột trong bát nhỏ, nêm muối và tiêu, trộn đều.

Bước 3: Khi hỗn hợp khoai tây đã ráo nước, đập trứng vào bát lớn. Thêm hỗn hợp khoai tây, nêm muối và tiêu, trộn đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện; gấp bằng cá tuyết.

Bước 4: Trong chảo, đun nóng 2 muỗng canh dầu dự trữ trên lửa vừa. Thêm hỗn hợp trứng và nấu chín, dùng thìa kéo các cạnh đã định và để chất lỏng chảy ra trong khoảng 2 phút. Nấu cho đến khi trứng se lại các cạnh nhưng vẫn còn hơi chảy ở giữa, khoảng 3 phút nữa.

Bước 5: Sử dụng găng tay lò nướng hoặc khăn lau bếp và một đĩa lớn hơn chảo, đặt đĩa lên trên chảo và cẩn thận lật chảo để lật ngược bánh tortilla lên đĩa. Đun nóng 2 muỗng canh dầu dự trữ trong chảo ở nhiệt độ trung bình và trượt bánh tortilla trở lại chảo, nướng chín mặt trên. Nấu cho đến khi vàng bên dưới và chính giữa vừa đặt, lâu hơn từ 2 đến 3 phút.

Bước 6: Trong khi bánh tortilla nấu, kết hợp sốt mayonnaise, 1 muỗng cà phê tỏi còn lại, ¼ chén dầu ăn dành riêng và 1 muỗng canh nước và nêm muối, khuấy cho đến khi mịn.

Bước 7: Cắt bánh tortilla thành hình. Thưởng thức.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN

Đọc nhiều nhất