Món ngon mỗi ngày: Cơm cà ri gà

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ăn, thực hiện trong 1 giờ.

Món cà ri Nhật hường nhẹ và ngọt hơn cà ri Ấn Độ, cà ri cổ điển của Nhật Bản là một món hầm đậm đà ăn kèm với cơm. Công thức này là một phiên bản dễ thực hiện hơn, gồm đùi gà ngon ngọt, rau và cơm. Món ăn dựa vào một vài loại gia vị để bắt chước hương vị cà ri truyền thống của Nhật Bản. Bột cà ri, nhục đậu khấu và nước sốt Worcestershire tạo ra nước sốt đậm đà. Hành tây, khoai tây và cà rốt tạo nên sự tươi mới cho món cà ri. Hãy phục vụ bữa ăn với bất kỳ loại dưa chua nào.

Món ngon mỗi ngày: Cơm cà ri gà - Ảnh 1.

Thành phần

2 cân đùi gà có xương, có da (khoảng 6 đùi lớn)

2 muỗng canh dầu hạt cải

Muối Kosher và tiêu đen

3 muỗng canh bơ

½ chén hành trắng hoặc vàng thái nhỏ

3 muỗng canh bột cà ri Madras

1 muỗng canh tỏi băm

1 muỗng canh gừng tươi băm nhỏ

¾ thìa cà phê hạt nhục đậu khấu

1 Chén gạo trắng 

453 gram khoai tây

3 cà rốt vừa, thái lát dày

3 chén nước luộc gà 

2 muỗng sốt Worcestershire

Hành lá cắt nhỏ, dưa chua, kim chi, nước sốt nóng để dùng

Thực hiện

Bước 1: Làm nóng lò nướng đến 375 độ. Xoa gà với 1 muỗng canh dầu, nêm muối và tiêu.

Bước 2: Trong một lò nướng lớn của Hà Lan hoặc nồi nặng, đun nóng 1 thìa dầu còn lại với 1 thìa bơ trên lửa vừa cho đến khi bơ tan chảy. Làm hai mẻ, gà nâu 3 đến 4 phút mỗi mặt và chuyển sang đĩa.

Bước 3: Cho hành tây vào nồi, nêm chút muối, tiêu rồi nấu, đảo đều 2 phút cho đến khi hành mềm. Thêm bột cà ri, tỏi, gừng, nhục đậu khấu và 2 muỗng canh bơ còn lại, khuấy đều cho đến khi bơ tan chảy và gia vị có mùi thơm, trong 1 phút.

Bước 4: Cho gạo đã vo vào và đảo đều cho đến khi ngấm đều gia vị. Cho khoai tây, cà rốt, nước dùng và nước sốt Worcestershire vào. Nêm nếm nước dùng với muối và tiêu. Xếp thịt gà lên trên mặt da, đun sôi trên lửa lớn. Đậy nắp và nướng trong 20 phút. Đậy vung nướng cho đến khi nước thấm gần hết và gà chín vàng và nướng qua, lâu hơn khoảng 10 phút.

Bước 5: Chia thịt gà và cơm ra các bát và trang trí với hành lá. Ăn kèm với bất kỳ sự kết hợp của dưa chua, kim chi và nước sốt nóng.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN