Món ngon mỗi ngày: Pasta pepperoni với chanh và tỏi

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ăn, thực hiện trong 25 phút.

Những miếng pepperoni xắt nhỏ có độ giòn gần giống như thịt xông khói khi chiên, với các cạnh cuộn tròn, màu nâu. Chanh, tỏi và hạt thì là làm tròn hương vị, các loại thảo mộc tươi. Nếm pepperoni trước khi thêm ớt đỏ. Nếu bạn không có pepperoni, bất kỳ loại xúc xích nào cũng đều sử dụng .

Món ngon mỗi ngày: Pasta pepperoni với chanh và tỏi - Ảnh 1.

Thành phần

Muối ăn.

453 gram mì ống vừa hoặc bánh orecchiette.

1 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất.

170 gram pepperoni, cắt lát mỏng, sau đó cắt nhỏ.

3 tép tỏi, cắt lát mỏng.

1 thìa cà phê hạt thì là.

Một nhúm ớt đỏ.

1 muỗng canh tương cà chua.

1 chanh nhỏ, vỏ chín.

¾ lá húng quế tươi hoặc lá mùi tây thân mềm.

Phô mai bào.

Thực hiện

Bước 1: Đun sôi một nồi nước lớn có muối. Thêm mì ống vào nấu theo hướng dẫn của gói, khoảng 2 phút cho mì ống nấu trong nước sốt. Dự trữ 1 cốc nước nấu mì ống, sau đó để ráo nước.

Bước 2: Trong khi mì đang nấu trong chảo hoặc lò nướng kiểu Hà Lan, làm nóng dầu ở mức vừa. Thêm pepperoni và nấu, khuấy cho đến khi giòn, có màu nâu, từ 3 đến 4 phút.

Bước 3: Nếu chảo khô, hãy rưới thêm một ít dầu. Thêm tỏi, hạt thì là, hạt tiêu đỏ, một chút muối nấu cho đến khi tỏi vàng nhẹ, từ 2 đến 3 phút. Thêm bột cà chua nấu cho đến khi nó sẫm màu, khoảng 1 phút.

Bước 4: Thêm mì ống đã ráo nước, vỏ chanh và ¾ cốc nước mì ống đã để sẵn vào chảo. Đảo đều cho đến khi mì ống sánh lại, được phủ đều nước sốt. Thêm nhiều nước mì ống, nếu cần, cho đến khi nước sốt bóng và mì ống đã chín.

Bước 5: Cắt đôi quả chanh đã cắt khoanh, vắt một ít nước cốt vào mì ống. Cho rau thơm vào đảo đều, nêm thêm nước cốt chanh và muối nếu cần. Cắt nửa quả chanh còn lại thành các miếng nêm dùng cùng với mì ống, món này sẽ được trang trí với nhiều loại thảo mộc, rắc Parmesan, nếu bạn thích.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN