Món ngon mỗi ngày: Salad bánh mì Tuscan bí ngòi

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 phần ăn, thực hiện trong 35 phút.

Món salad bánh mì Tuscany thường có cà chua, hành lá chiên giòn cùng với bánh mì nướng áp chảo, thưởng thức vào phút cuối cùng với xi-rô phong để tạo thêm độ giòn. Ngôi sao của món salad này là bí xanh. Bí ngòi nấu chín có hương vị tuyệt vời, vị giòn của rau sống trong công thức này kích thích vị ngọt ngào, đặc biệt là khi kết hợp với nước xốt.

Món ngon mỗi ngày: Salad bánh mì Tuscan bí ngòi - Ảnh 1.

Thành phần

3 bí ngòi vừa khoảng 1,4 kí, cắt nhỏ

Muối Kosher, tiêu đen

2 bánh mì

4 muỗng canh dầu ô liu

1 hành lá cắt khúc mỏng 

1 muỗng cà phê oregano khô

2 muỗng cà phê siro

1 tép tỏi lớn, nghiền mịn

1 muỗng cà phê giấm gạo

2 muỗng cà phê mù tạt Dijon

Dầu ô liu

1 lá mùi tây

Thực hiện

Bước 1: Cắt 1 quả bí ngòi thành hình đồng xu. Cắt 2 quả bí xanh còn lại thành các đoạn dài. Dùng tay ấn lên từng đoạn để hai bên tròn đều, sau đó xé thành từng miếng vừa ăn. Cho tất cả bí ngòi vào bồn rửa, rắc 1 thìa cà phê muối. Để cho ráo nước, khoảng 30 phút.

Bước 2: Trong khi bí ngòi ráo nước, đun chảo lớn trên lửa vừa. Cho bánh mì vào và dùng thìa gỗ đảo thường xuyên cho đến khi bánh chín vàng nhẹ và bắt đầu khô, khoảng 5 phút. Thêm 2 muỗng canh dầu, hành lá và ½ muỗng cà phê lá oregano khô vào, đảo đều cho đến khi bánh được tráng đều. Nêm nếm gia vị vừa ăn với muối và tiêu, đảo đều tay cho đến khi bánh giòn và chín vàng đều, 5 đến 7 phút. Hành lá hơi héo và chuyển sang màu nâu.

Bước 3: Thêm 1 thìa siro vào chảo. Đảo cho đến khi bánh mì được phủ đều xi-rô caramen, từ 2 đến 3 phút. Tắt chảo khỏi bếp và đặt sang một bên để bánh mì nướng có thể nguội một chút trong khi hoàn thành món salad.

Bước 4: Trong một bát lớn, trộn đều tỏi, giấm, mù tạt và ½ thìa cà phê muối và hạt tiêu với 2 thìa canh dầu ô liu còn lại, 2 thìa cà phê xi-rô và ½ thìa cà phê lá oregano.

Bước 5: Chuyển bí ngòi đã ráo nước vào khăn bếp sạch và thấm khô. Thêm vào bát với nước sốt và trộn. Chuyển bánh mì nướng vào bát, cùng với ô liu và mùi tây. Điều chỉnh gia vị với muối và tiêu.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN