Một bác sỹ dương tính COVID-19, Phan Thiết giãn cách xã hội toàn thành phố

Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) giãn cách xã hội 14 ngày theo Chỉ thị số 15, bắt đầu từ 12h ngày 24/6/2021 do có một bác sỹ dương tính COVID-19.

Theo báo Bình Thuận, thành phố Phan Thiết dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

www-baobinhthuan-com-vn_thuc6(1).jpg
Đường Võ Văn Kiệt.

Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được bán tại chỗ, chỉ được bán mang về…

Thành phố Phan Thiết giãn cách xã hội do liên quan đến nữ bác sĩ 38 tuổi (mới nhận việc tại Khoa sản Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận), được xác định dương tính COVID-19.

Trước đó, cô này làm việc tại Bệnh viện Đa khoa An Phúc Sài Gòn (Hố Nai 3, Trảng Bom, Đồng Nai). Chiều 13/6, cô bắt xe về nhà ở xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Ngày 14/6, cô bắt xe khách vào Phan Thiết nhận việc tại bệnh viện tỉnh. Những ngày qua, ca nghi nhiễm này đã tiếp xúc với người nhà, đồng nghiệp, người bệnh, hành khách trên các chuyến xe, nhân viên nhà thuốc, nhân viên quán cà phê ở Phan Thiết...

Hiện, hơn 300 trường hợp được xem là F1 của ca nghi nhiễm này đã được truy vết. Sở Y tế Bình Thuận cho biết, 3 người trong số đó đã được xác định nghi nhiễm.

Cũng bắt đầu từ 12h hôm nay, Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong sẽ tạm dừng việc tiếp nhận khám chữa bệnh do có F1 nghi nhiễm nằm trong số này.

Ngoài ra, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cũng thực hiện giãn cách xã hội sau khi tỉnh này phát hiện 8 ca nghi nhiễm đầu tiên, trong đó 6 người ở TP Tuy Hòa, 2 người ở thị xã Đông Hòa. Các ca bệnh đều liên quan "bệnh nhân 13960", 53 tuổi, bà chủ quán cơm ở xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa.

HẢI MY