Một bé gái 10 tuổi ở Mỹ đi xuyên bang để phá thai

Rất nhiều phụ nữ đang mang thai tại Ohio tìm đến các phòng khám sản phụ khoa ở Indiana để phá thai trong những ngày gần đây.

Ngày 30/6, tiến sĩ Caitlin Bernard, bác sĩ sản phụ khoa ở Indianapolis (thủ phủ của bang Indianna), được một đồng nghiệp ở Ohio đề nghị tiếp nhận và hỗ trợ kết thúc thai kỳ cho một bệnh nhân là một bé gái chỉ mới 10 tuổi. Cô bé đang có thai được 6 tuần 3 ngày. 

Các nhà lập pháp của bang Indiana đã chuẩn bị để hạn chế hơn nữa hoặc cấm phá thai chỉ trong vài tuần tới. Cho đến nay, thủ tục này vẫn đang hợp pháp ở Indiana. Và vì vậy, bé gái đã được nhanh chóng đưa đến Indiana để được Bernard chăm sóc.

        Những người tuần hành để phản đối luật cấm phá thai
Những người tuần hành để phản đối luật cấm phá thai

Bé gái chỉ là một trong số nhiều phụ nữ đang mang thai tại Ohio và các bang lân cận khác đang tìm đến các phòng khám sản phụ khoa ở Indiana để phá thai trong những ngày gần đây, sau khi bang Ohio bắt đầu thực thi lệnh cấm phá thai khi thai nhi đã được 6 tuần tuổi. 

Katie McHugh, một bác sĩ sản phụ khoa hoạt động độc lập, cho biết thông thường, chỉ có khoảng 5-8 bệnh nhân mỗi ngày đến từ các bang khác. Nhưng hiện nay, các phòng khám đang phải tiếp nhận khoảng 20 bệnh nhân có nhu cầu phá thai mỗi ngày.

Bà cũng nói nói thêm rằng bệnh nhân từ bang Kentucky cũng đang tìm đến Indiana với số lượng cao hơn kể từ đầu mùa xuân năm nay, khi các luật hạn chế phá thai ở đó có hiệu lực.

Trong tuần qua, Women’s Med - một trung tâm y tế chuyên thực hiện các ca phá thai ở Indianapolis, và có một chi nhánh ở Dayton, Ohio - đã tiếp nhận một số lượng gấp đôi bệnh nhân cần được điều trị phá thai theo một quy trình hoàn chỉnh.

Thanh Mai