Một bệnh nhân ở Hà Nội dương tính với Covid-19 chưa rõ nguồn lây hay tái dương tính

Trước đó, trong quá trình điều trị Covid-19, bệnh nhân chỉ có 1 lần (khi mới vào viện) là dương tính, 6 lần còn lại âm tính.

CDC Hà Nội thông tin, bệnh nhân 1.032 từ Nga về Việt Nam đã ra viện từ 17/9 nhưng đến 15/11 lại có kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính. 

Bệnh nhân là P.N.M, 21 tuổi, là sinh viên. Bệnh nhân về Việt Nam ngày 10/8, được xét nghiệm lần 2 ngày 25/8 tại Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho kết quả dương tính, sau đó được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương từ 25/8 đến 17/9. Trong thời gian này, bệnh nhân được xét nghiệm 7 lần, trong đó có 6 lần âm tính và được xuất viện ngày 17/9.

Một bệnh nhân ở Hà Nội dương tính với Covid-19 chưa rõ nguồn lây hay tái dương tính

Sau khi xuất viện, bệnh nhân ở nhà 2 tuần (chỉ tiếp xúc người nhà và bạn gái, có đeo khẩu trang), sau khi hết 2 tuần theo dõi này, bệnh nhân đi học tại Đại học Hà Nội, bệnh nhân ngồi cách 2m với các thành viên trong lớp, hết giờ học về nhà, không đi tới các địa điểm công cộng.

Ngày 7/11 bệnh nhân vào khám tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội, được chẩn đoán sốt virus và được cho về điều trị tại nhà. Ngày 14/11, bệnh nhân bị sốt 39 độ C, người mệt mỏi và đi khám lần 2, được lấy mẫu xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với COVID-19.

CDC Hà Nội đã sơ bộ xác minh 25 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân để lấy mẫu xét nghiệm và đang tiếp tục rà soát người tiếp xúc F2, F2...

Hiện các cơ quan chức năng chưa thông báo đây là ca tái dương tính hay chưa rõ nguồn lây. Trước đó, bệnh nhân cũng xét nghiệm sau 14 ngày mới dương tính, trong thời gian điều trị chỉ có 1 lần xét nghiệm dương tính, còn lại 6 lần xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, gần 2 tháng sau khi ra viện thì xét nghiệm lại dương tính. 

Thanh Mai

Chuyên gia dự báo kinh tế Trung Quốc khó đạt mục tiêu tăng trưởng 5,5% trong năm 2022

Chuyên gia dự báo kinh tế Trung Quốc khó đạt mục tiêu tăng trưởng 5,5% trong năm 2022

Lạm phát của Trung Quốc trong tháng 3 đã tăng mạnh hơn dự kiến trong bối cảnh dịch COVID-19 bất ngờ bùng phát và điều đó khiến các chuyên gia nhận định tăng trưởng trong năm 2022 của nước này khó đạt được mục tiêu đề ra trước đó là 5,5%.