Một doanh nhân trả 2,6 triệu USD để mua tấm vé xem trận đấu có Ronaldo và Messi

Một ông trùm bất động sản Ả Rập Xê Út đã giành được tấm vé xem trận đấu bóng đá có Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thi đấu trong một trận giao hữu sau khi trúng đấu giá 2,6 triệu USD, một quan chức cho biết.

Trận đấu sẽ diễn ra vào thứ Năm (19/1) giữa Paris Saint-Germain của Messi với một đội bóng được chọn bao gồm các cầu thủ từ câu lạc bộ mới của Ronaldo, Al Nassr và câu lạc bộ kỳ phùng địch thủ Al Hilal.

Đây sẽ đánh dấu lần đầu tiên Ronaldo chơi bóng ở vương quốc này kể từ khi ký hợp đồng với Al Nassr có thời hạn đến năm 2025 và trị giá hơn 200 triệu euro (214 triệu USD), theo các nguồn tin thân cận với câu lạc bộ.

Một doanh nhân trả 2,6 triệu USD để mua tấm vé xem trận đấu có Ronaldo và Messi   - Ảnh 1.

Một doanh nhân trả 2,6 triệu USD để mua tấm vé xem trận đấu có Ronaldo và Messi.

Người chiến thắng giải Ballon d'Or năm lần dự kiến sẽ ra mắt Saudi Pro League cho Al Nassr vào Chủ nhật.

Để có được giao hữu nàyăm, Turki al-Sheikh, cố vấn tại Tòa án Hoàng gia và là người đứng đầu Cơ quan Giải trí Tổng hợp của Ả Rập Xê Út, đã công bố một cuộc đấu giá từ thiện cho một tấm vé đặc biệt đi kèm với các đặc quyền như cơ hội chụp ảnh với các cầu thủ và quyền vào phòng thay đồ.

Đấu thầu bắt đầu ở mức 1 triệu riyal Ả Rập Xê Út (266.000 USD) và phiên đấu giá kết thúc lúc 11h30 tối (20:30 GMT) vào thứ Ba.

Al-Sheikh sau đó đã thông báo trên Twitter rằng Mushref al-Ghamdi đã thắng cuộc đấu thầu trị giá 10 triệu riyal (2,6 triệu USD).

"Xin chúc mừng, bạn xứng đáng với điều đó và cầu Chúa ban thưởng cho bạn những điều tốt đẹp", Sheikh nói.

Số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được dùng cho chiến dịch từ thiện quốc gia có tên là Ehsan.

Ngoài Messi, các cầu thủ PSG dự kiến sẽ ra sân bao gồm tiền đạo người Pháp Kylian Mbappe và Achraf Hakimi, những người đã giúp Maroc trở thành đội Ả Rập và châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết World Cup.

Đội tuyển các ngôi sao đang thi đấu ở Ả Rập Xê Út bao gồm Salem al-Dawsari, người đã ghi bàn thắng quyết định trong trận thua sốc của của Argentina trước Ả Rập Xê Út ở vòng bảng World Cup.

(AFP)

PV