Một ngân hàng ở Trung Quốc thử nghiệm rút tiền kỹ thuật số tại máy ATM

Theo trang tin Shenzhen News, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đã trang bị một số máy ATM để khách hàng có thể gửi và rút tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương của nước này phát hành.

Việc lắp đặt này, theo Shenzhen News, là một phần của một loạt thử nghiệm theo từng giai đoạn đối với đồng nhân dân tệ kỹ thuật số khi nước này cho triển khai toàn diện.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã tổ chức một loạt chương trình tặng đồng tiền điện tử này cho khách hàng trong 4 tháng qua, đã giải ngân được 20 triệu nhân dân tệ kỹ thuật số cho 1.000.000 người tiêu dùng để họ thực hiện thanh toán di động tại khoảng 11.000 cửa hàng ở Thâm Quyến.

“Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đã dẫn đầu trong việc tung ra các máy ATM. Chức năng gửi và rút đồng nhân dân tệ kỹ thuật số giúp công dân thích ứng hơn với việc số hóa tiền mặt và chuyển đổi dịch vụ”, trang tin Shenzhen News cho biết thêm.

Ngân hàng cũng đã thành lập một 'phòng thí nghiệm đổi mới đồng nhân dân tệ kỹ thuật số' ở Thâm Quyến để thực hiện các dự án đổi mới và thí điểm trong các lĩnh vực mới.

Ngoài Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, nhiều ngân hàng lớn của nước này cũng đang tiến hành thử nghiệm cách sử dụng đồng tiền điện tử này, chẳng hạn như thẻ không tiếp xúc.

P.V

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương